Bóng đá

Chuyên gia châu Á "bẻ lái" khiến người hâm mộ tuyển Việt Nam mát lòng

28/11/2021, 18:12

Chuyên gia bóng đá Australia tin tuyển Thái Lan có thể tiến sâu tại AFF Cup 2020 nhưng sẽ thua nếu gặp tuyển Việt Nam ở trận chung kết.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, AFF Cup 2020 sẽ chính thức khởi tranh tại Singapore.

img

Việt Nam và Thái Lan là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2020

Trước thềm giải đấu, chuyên gia bóng đá người Australia - Josua Tomas đã đưa ra những đánh giá về hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup năm nay.

Theo đó, chuyên gia Tomas cho rằng đội tuyển Thái Lan đang có đầy đủ yếu tố để tiến sâu tại AFF Cup 2020 và hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

“So với các nền bóng đá khác của khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là quốc gia đầu tư bài bản nhất cho bóng đá. Họ có chiến lược riêng, vạch ra hướng đi cụ thể và đã có những thành công về mặt con người.

Tuyển Thái Lan đến AFF Cup lần này với dàn cầu thủ chất lượng cao và tôi đánh giá đây là đội hình tốt nhất của AFF Cup 2020”, chuyên gia người Australia nói.

Sau khi đánh giá về những mặt tích cực, ông Tomas cũng đã chỉ ra những yếu điểm của “voi chiến” và khẳng định đoàn quân của HLV Polking sẽ thua tuyển Việt trong trận chung kết.

“Một tập thể chơi gắn kết và tinh thần thi đấu là thứ mà Thái Lan chưa có. Rõ ràng HLV Polking vừa lên nằm quyền và không đủ khả năng để thay đổi điều đó ngay lập tức.

Đấy chính là thứ mà Thái Lan thua thiệt so với tuyển Việt Nam. Đoàn quân của ông Polking sẽ tiến sâu nhưng có điều họ sẽ thua đội tuyển Việt Nam nếu hai đội gặp nhau trong trận chung kết”, ông Josua Tomas khẳng định.

Kể từ khi giải đấu AFF Cup ra đời vào năm 1996 đến nay, đội bóng xứ chùa vàng là quốc gia vô địch nhiều nhất với 5 lần vào các năm 1996, 2000, 2002, 2014 và 2016.

Tuy nhiên, lúc này “những chiến binh sao vàng” mới đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu khi lên ngôi vào năm 2018.

Tại AFF Cup 2020, Quang Hải cùng đồng đội nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Malaysia, Lào và Campuchia,

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Myanmar, Philipppines và Timor Leste.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.