Bóng đá

Chuyên gia châu Á nói lời phũ phàng về ngôi sao số một tuyển Việt Nam

23/01/2023, 18:33

Chuyên gia bóng đá Steve Darby cho rằng Quang Hải chỉ là cầu thủ của truyền thông và việc anh về dự AFF Cup 2022 là sai lầm.

Quang Hải dù nhận được nhiều kỳ vọng trước thềm AFF Cup 2022 nhưng tất cả những gì mà cầu thủ người Đông Anh để lại chỉ là nỗi thất vọng.

img

Quang Hải chơi không tốt tại AFF Cup 2022

Sau khi chứng khiến màn trình diễn kém cỏi của ngôi sao từng được xem là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam, chuyên gia Steve Darby khẳng định anh chỉ là cầu thủ của truyền thông.

“Quang Hải lẽ ra không nên về dự AFF Cup 2022, cậu ấy sẽ phát triển tốt hơn khi ở lại Pháp để tập luyện. Ngoài ra, về dự AFF Cup còn khiến cậu ấy có nguy cơ dính chấn thương.

Tôi nghĩ Quang Hải là một dạng cầu thủ của truyền thông. Những tên gọi như “Messi Việt Nam” đã gây áp lực lên cậu ấy và khiến cho khán giả có những kỳ vọng thiếu thực tế.

Cậu ấy là cầu thủ giỏi ở Việt Nam, đôi khi là ở cấp độ Đông Nam Á nhưng chưa bao giờ nổi bật ở các trận đấu quốc tế lớn”, vị chuyên gia này đánh giá.

Dù có những đánh giá không tốt về Quang Hải nhưng ông Steve Darby vẫn cho rằng anh còn tiềm năng để phát triển hơn nữa trong tương lai.

“Quang Hải vẫn còn có thể phát triển hơn nữa và cậu ấy cũng cần học hỏi thêm nhiều, chẳng hạn như kỹ năng phòng ngự hoặc di chuyển không bóng.

Tôi không biết Quang Hải đang nghĩ gì, cậu ấy có thực sự muốn cống hiến không.

Việc hài lòng với tài năng của mình, trở thành một cầu thủ giỏi ở cấp độ Việt Nam hay cố gắng hết mình để trở thành một ngôi sao hàng đầu đều phụ thuộc vào cậu ấy cả”, ông Darby tiếp tục.

Ở diễn biến khác, sau khi trở lại Pau FC, Hải "con" lập tức được điền tên vào danh sách thi đấu trận gặp Lille ở Cúp Quốc gia Pháp.

Tuy nhiên, anh không ra sân phút nào trong khi Pau thua chung cuộc 0-2 trước đối thủ đang xếp thứ 6 Ligue 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.