AFF Cup 2020

Chuyên gia châu Âu "sốc" với trọng tài bắt trận Việt Nam thua Thái Lan

24/12/2021, 11:20
image

Chuyên gia bóng đá Richard Harcus cho rằng sự thiếu chuyên môn của trọng tài đã phá nát trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan.

Sau khi đội tuyển Việt Nam để thua 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, rất nhiều cổ động viên và chuyên gia bóng đá đã lên tiếng phàn nàn về chất lượng trọng tài của trận đấu này.

img

Tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn trước trận bán kết lượt về

Điển hình trong số đó là HLV Richard Harcus, người đang là đại diện của Yaya Toure cũng như sở hữu giấy chứng nhận HLV của UEFA.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, vị chuyên gia này khẳng định sự thiếu chuyên môn của trọng tài chính đã phá hỏng trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

“WHO nên cho ông ta vào danh sách các đại dịch. Tiêu chuẩn của trọng tài thế giới đang thấp nhất mọi thời đại.

Tôi chẳng hiểu sao ông ta lại có những tình huống bỏ qua những lỗi khó tin đến thế. Lỗi lầm nào của Thái Lan cũng được bỏ qua dễ dàng.

Thậm chí, không có một quả phạt đền khi cầu thủ Thái Lan tự đưa bóng vào tay mình. Đây là một trận đấu tai tiếng và bắt sai trắng trợn của trọng tài”, ông Harcus viết.

Trong khi đó, chuyên gia Kwak Himchan của tờ Daum (Hàn Quốc) cũng đã phân tích những sai lầm nghiêm trọng của “vị vua áo đen” trong trận đấu vào tối ngày 23/12.

“Việt Nam đang có tinh thần lên rất cao sau khi bị thua 2 bàn nhưng họ đã bị kìm hãm bởi những quyết định khó tin của trọng tài.

Sự thiếu chuyên môn của trọng tài Saud đã khiến trận đấu diễn ra không được công bằng. Ông ta bỏ qua những lỗi phạt rõ ràng và để trận đấu có thể tiếp tục diễn ra”, chuyên gia Kwak Himchan phân tích.

Việc để thua trước “voi chiến” cũng đã khiến chuỗi 34 trận bất bại của HLV Park Hang-seo trước các đội tuyển Đông Nam Á chính thức dừng lại.

Trong khi đó, dù thắng 2-0 nhưng Thái Lan vẫn chưa thể nắm chắc tấm vé vào chung kết khi vẫn còn trận đấu lượt về với tuyển Việt Nam vào ngày 26/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.