World Cup 2022

Chuyên gia châu Âu "xát muối" vào nỗi đau của tuyển Việt Nam

08/10/2021, 21:03

Chuyên gia bóng đá châu Âu Jernej Kanensek chỉ ra lý do khiến tuyển Việt Nam thua cay đắng trước Trung Quốc.

Rạng sáng nay (8/10), tuyển Việt Nam đã có cuộc chạm trán với Trung Quốc tại lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

img

Tuyển Việt Nam thua cay đắng trước Trung Quốc

Dù đã có màn trình diễn khá tốt, song đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn phải nhận trận thua cay đắng 2-3.

Chuyên gia bóng đá Jernej Kanensek (người từng làm việc tại Việt Nam hơn 7 năm) tỏ ra khá bất ngờ với trận thua này và đặc biệt là cách tiếp cận trận đấu của HLV Park Hang-seo.

“Tuyển Việt Nam đã ghi được 2 bàn nhưng hàng phòng ngự chơi rất tệ. Tôi thất vọng về cách đá phòng ngự của Việt Nam cùng những sự thay đổi người không phù hợp”, ông Kanensek nói.

Chuyên gia người Solovenia cho rằng, cách tiếp cận trận đấu của HLV Park Hang-seo là không hợp lý khi trong đội hình của Việt Nam có những cầu thủ chơi tấn công giỏi như Quang Hải, Văn Toàn hay Hoàng Đức.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc lại cho các cầu thủ của mình nhập cuộc với đội hình khá thấp.

“Do phải thi đấu thấp nên các cầu thủ đã tốn khá nhiều sức trong việc chạy theo bóng và khi tấn công thì thể lực đã bị bào mòn”.

Đồng thời, chuyên gia Kanensek cũng chỉ ra điểm yếu khiến bóng đá Việt Nam không thể tạo ra được bước phát triển “thần kỳ” như các đội bóng hàng đầu châu Á khác.

“Tuyển Việt Nam định vị và đọc trận đấu rất kém. Đây là căn bệnh nan y lâu năm của bóng đá Việt Nam.

Nó đến từ việc không được rèn luyện từ lứa trẻ và điều này không được cải thiện đúng cách cùng với sự phát triển của từng cầu thủ”.

Ngoài ra, chuyên gia Jernej Kanensek còn nhấn mạnh, tuyển Trung Quốc chỉ có trình độ trung bình và thắng nhờ vào khoảnh khắc ngôi sao của tiền đạo Wu Lei.

Nếu trận đấu này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhập cuộc tự tin hơn và chủ động tấn công thì một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay.

Sau 3 trận toàn thua, tuyển Việt Nam hiện đang đứng cuối bảng B với 0 điểm và hiệu số -4.

Theo lịch, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu với Oman tại lượt trận thứ 4 vòng loại cuối World Cup 2022 vào ngày 12/10 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.