Bóng đá

Chuyên gia chỉ ra điểm yếu "chết người" của tuyển Việt Nam

05/06/2019, 22:39

Thủ môn, tiền vệ trụ là hai điểm yếu của tuyển Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan.

img
Việt Nam đánh mất khu trung tuyến ở trận gặp Thái Lan

Tối 5/6, tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 1-0 trước Thái Lan trong trận ra quân tại King’s Cup 2019. Người ghi bàn duy nhất cho đội bóng áo đỏ là Anh Đức. Dù vượt qua đối thủ nhưng công bằng mà nói đây là trận đấu không thực sự tốt của thầy trò HLV Park Hang-seo. Bình luận viên Trần Tiến Đức đã chỉ ra hai điểm yếu khiến ĐTVN gặp khó khăn trước Thái Lan.

Theo ông Đức, tuyển Việt Nam thiếu một tiền vệ trụ đúng nghĩa nên khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến cực kém. “Đội bạn có những cầu thủ cao to nên dễ dàng chiếm thế chủ động ở giữa sân. Hùng Dũng hay Tuấn Anh đều không phải mẫu cầu thủ giỏi đánh chặn”.

Điểm yếu thứ hai theo bình luận viên Tiến Đức là sự phối hợp giữa thủ môn Đặng Văn Lâm và các hậu vệ còn hạn chế, nhiều tình huống chưa hiểu ý nhau. Tiêu biểu là pha để bóng bay vào lưới ở cuối hiệp 2, dù đối phương bị thổi phạt việt vị nhưng đây rõ ràng là lời cảnh báo cho hàng thủ ĐTVN.

Dẫu vậy, xét tổng thể lối chơi, bình luận viên Trần Tiến Đức vẫn giành cho thầy trò ông Park những lời khen ngợi. “Đá trên sân khách, lại trước một đối thủ hừng hực khí thế, đội bóng của chúng ta đã chơi thông minh, giàu ý chí, hợp lý, qua đó giành thắng lợi ở những gây cuối cùng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.