World Cup 2022

Chuyên gia chỉ ra điều kiện để tuyển Việt Nam có 3 điểm trước Trung Quốc

19/01/2022, 06:30

BLV Quang Tùng cho rằng đội tuyển Việt Nam cần nhiều yếu tố để giành chiến thắng trước Trung Quốc.

Sau chuyến làm khách trên sân Australia ngày 27/1, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Trung Quốc vào ngày 1/2 trong khuôn khổ lượt vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

img

Đội tuyển Việt Nam tập luyện hướng đến các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Nhận xét về trận đấu này, BLV Quang Tùng tin tưởng với lợi thế sân nhà cùng tinh thần thi đấu trong một ngày đặc biệt (mùng 1 Tết âm lịch), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi sòng phẳng với đối thủ.

“Nếu trong tay HLV Park Hang-seo có một lực lượng đủ tốt, tôi tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Trung Quốc.

Còn nếu muốn thắng thì sẽ rất khó khăn bởi nó cần thêm rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như may mắn. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thật xuất sắc thì mới có được 3 điểm trọn vẹn.

Tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà, có sự cổ vũ của khoảng 2 vạn khán giả, tinh thần tốt hơn. Hi vọng chúng ta sẽ có 1 trận đấu ra trò và có nhiều hơn là 1 điểm”, BLV Quang Tùng phân tích.

Nói là vậy nhưng phong độ hiện tại của “những chiến binh sao vàng” là không cao khi mới để thua Thái Lan với tổng tỷ số 0-2 ở bán kết AFF Cup 2020.

Ngoài ra, trong cuộc đọ sức với đội bóng “đất nước tỷ dân”, HLV Park Hang-seo cũng sẽ không có được sự phục vụ của một loạt trụ cột như: Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Lâm hay Duy Mạnh (chấn thương).

Trong khi đó, đánh giá về tuyển Trung Quốc, BLV Quang Tùng nói: “Thực ra vấn đề thiếu ổn định đã diễn ra từ lâu rồi. Tuyển Trung Quốc cứ ổn định được vài hôm rồi lại có sự xáo trộn. Đây là điểm yếu của họ.

Tuy nhiên, phải nói rằng lực lượng của Trung Quốc tốt hơn so với tuyển Việt Nam. Thế nên, các cầu thủ cần thi đấu với 100% sức lực, cùng với đó là một chút may mắn và sự cuồng nhiệt của khán giả thì chúng ta sẽ làm nên chuyện”.

Hiện tại, sau 6 lượt trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo chưa có được điểm và đang xếp cuối bảng B.

Trong khi đó, Trung Quốc có được 5 điểm và đứng thứ 5 trên bang xếp hạng, vẫn còn hi vọng chen chân vào top 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.