Bóng đá

Chuyên gia chỉ ra lý do khiến Tấn Sinh suýt "dâng" quả phạt đền cho U23 UAE

10/01/2020, 19:42

Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng việc Tấn Sinh Phạm lỗi liên tục trong trận gặp U23 UAE là do anh thiếu tự tin và năng lực phán đoán.

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Kết quả VCK U23 châu Á 2020

Bảng xếp hạng VCK U23 châu Á 2020

img
Trọng tài sử dụng công nghệ VAR sau pha phạm lỗi của Tấn Sinh

Ở trận mở màn bảng D VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã triển khai thế trận hợp lý và chặt chẽ. Cả hai đội cũng có những cơ hội, nhưng 0-0 vẫn là tỷ số chung cuộc trong cuộc so tài ở sân Buriram.

Đánh giá về trận đấu ra quân trong chương trình bình luận sau trận của Đài Truyền hình Việt Nam, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho biết ông khá hài lòng về trận đấu này nhưng chưa thực sự là trận đấu hay bởi những chệch choạc trong dàn cầu thủ trẻ của cả hai đội.

"Kịch bản của trận đấu này khá lủng củng. UAE có lúc đá rất hay nhưng không giữ được liền mạch, các cầu thủ trẻ dứt điểm không tinh tế. Phía U23 Việt Nam cũng có cơ hội tương tự nhưng không thành công. Song, đây là trận đấu đầu tiên nên có thể chấp nhận được", ông Phan Anh Tú cho hay.

Đồng tình với quan điểm của ông Phan Anh Tú, cựu danh thủ Phạm Như Thuần cho hay: "UAE vốn là đội bóng có thể lực với lối chơi khéo léo, mềm mại. Chính vì vậy, giành được 1 điểm trước đối thủ đến từ Tây Á đã là thành công của U23 Việt Nam".

Ở trận đấu này, cầu thủ Ali Saleh đã có pha đột phá dũng mãnh ở trung lộ và Tấn Sinh buộc phải phạm lỗi trong phút thứ 48. Song, công nghệ VAR giúp U23 Việt Nam tránh được quả phạt đền. Chỉ 6 phút trước đó, Tấn Sinh cũng có tình huống phạm lỗi với Ali Saleh và phải nhận thẻ vàng.

Nhận xét về điều này, cựu danh thủ Như Thuần cho rằng những tình huống phạm lỗi liên tục của Tấn Sinh lúc các học trò của HLV Park có một chút tâm lý và dẫn đến mất thế trận. Trong khi đó, chuyên gia Anh Tú khẳng định, phạm lỗi không là tiêu chí của thầy Park và bóng đá của Việt Nam, chính vì vậy U23 Việt Nam cần phải cải thiện điều này.

"Phạm lỗi tức là khi cầu thủ thiếu tự tin, thiếu năng lực phán đoán và chưa mạnh dạn cầm bóng. Chúng ta đã có nhiều bài học lớn từ các giải đấu trước khi hầu hết các trung vệ đều phạm lỗi. Nếu tiếp tục tình trạng này, sẽ rất khó khăn cho U23 Việt Nam. Cũng khá may mắn cho Việt Nam khi đội bạn bộc lộ sự thiếu tinh tế nên chúng ta bớt nguy hiểm hơn", vị chuyên gia giải thích.

Dẫu vậy, ông Phan Anh Tú cho rằng chúng ta vẫn nên thông cảm cho lứa các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam, các cầu thủ vẫn cần thời gian để hoàn thiện mình hơn ở các trận đấu sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.