Bóng đá

Chuyên gia chỉ ra lý do khiến V-League tụt hậu so với Thai League

23/04/2020, 08:11

BLV Quang Huy mới đây đã chỉ ra lý do khiến V-League tụt lại so với Thai League.

img
CLB TP.HCM vừa thua Buriram Utd tại vòng sơ loại AFC Champions League hồi tháng 1/2020

Vào đầu những năm 2000, V-League được xem là giải đấu số 1 Đông Nam Á về chất lượng. Một phần xuất phát từ việc ban tổ chức mở cửa với các ngoại binh.

Từ đó, có rất nhiều cầu thủ từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về đây, biến giải đấu quốc nội Việt Nam trở nên rất đáng xem. Tuy nhiên, hiện tại điều đó không còn bởi sự vươn lên mạnh mẽ của Thai League.

Nói về sự tụt hậu của V-League, BLV nổi tiếng Vũ Quang Huy cho biết: “Giai đoạn HAGL vô địch năm 2003, chúng ta bắt đầu tự hào nói với nhau V-League là giải đấu số 1 Đông Nam Á. Nhưng đến bây giờ rõ ràng không còn như thế nữa.

Đấy là một điều chúng ta phải suy nghĩ. Khi Việt Nam đã bứt lên như vậy thì các nước khác như Thái Lan có những con người tự bỏ tiền túi sang Anh học mô hình điều hành bóng đá chuyên nghiệp, đến lúc về họ làm được một giải đấu như vậy”.

Nói thêm về nhận định trên, vị BLV sinh năm 1976 khẳng định bóng đá Thái Lan có những ông chủ giàu hơn Việt Nam và họ rất biết cách đầu tư để sinh lợi.

Sau đó, BLV Vũ Quang Huy cho rằng, giải đấu quốc nội muốn phát triển thì cần thêm nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng qua đó, quảng bá được hình ảnh cũng như chất lượng con người.

Hiện tại, giải VĐQG Thái Lan - Thai League được xem là giải đấu số 1 khu vực nhờ cách tổ chức bài bản, chất lượng chuyên môn tốt. Ngoài ra, các đội bóng tại Thai League cũng rất chú trọng xây dựng hình ảnh, bao gồm cả sân đấu.

Cách làm bài bản giúp cho các CLB của Thái Lan có tài chính vững mạnh, qua đó vươn ra tầm châu lục. Thực tế, Thái Lan có Buriram và Muangthong Utd từng gây ấn tượng mạnh tại AFC Champions League.

Trong khi đó, các CLB Việt Nam gần như mất hút ở AFC Champions League, chỉ có chút dấu ấn tại giải đấu hạng 2 AFC Cup. Tiêu biểu như việc Hà Nội FC vào tới bán kết mùa trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.