Bóng đá

Chuyên gia chỉ ra “mũi tên trúng hai đích” vụ Hà Nội tặng nguyên đội bóng

21/05/2020, 16:26

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, việc bầu Hiển tặng đội U21 Hà Nội cho Phú Thọ FC là bước đi tích cực.

img
Cầu thủ U21 Hà Nội sẽ có cơ hội phát triển ở Phú Thọ FC

Cách đây ít ngày, CLB Hà Nội tiến hành chuyển giao nguyên trạng đội U21 cho Phú Thọ FC. Đây là lứa đã vô địch U21 Quốc gia 2019, với nhiều cái tên xuất sắc như Sỹ Huy, Văn Chuẩn… Người ngồi ghế HLV là HLV Dương Hồng Sơn, một nhà cầm quân giàu tiềm năng.

Xung quanh quyết định này của CLB Hà Nội đã nổ ra nhiều phản ứng tiêu cực. Đa phần đều cho rằng bầu Hiển đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong làng bóng đá Việt Nam. Một số khác nhận định, rõ ràng đây chính là biểu hiện của bóng đá nghĩa tình, xin cho.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của mình, bình luận viên Vũ Quang Huy đã chỉ ra điểm tích cực phía sau quyết định trên. Theo ông Huy, đến với Phú Thọ, cơ hội ra sân của các cầu thủ trẻ sẽ rộng mở hơn.

“Lò đào tạo của Hà Nội và CLB Hà Nội hiện nay đang dư thừa cầu thủ. U21 là lứa kế cận cho đội 1, trong khi đội hình chính của họ vẫn rất nhiều cầu thủ chất lượng, đều là những cầu thủ đa phần còn trẻ nhưng rất chững chạc. Họ có thể cống hiến trong thời gian dài nữa, nên lứa U21 này ở lại sẽ rất chật chội. Cơ hội ra sân dành cho họ là rất khó”, ông Huy phân tích.

Ngoài ra, ông Huy cho rằng việc Phú Thọ có đội bóng sẽ là cú hích để bóng đá phía Bắc (từ Hà Nội đổ lên) phát triển hơn, tránh tình trạng vùng trắng như hiện nay.

Kết lại vấn đề, ông Huy nói: “Theo tôi, dù bầu Hiển tặng U21 Hà Nội cho Phú Thọ nhưng vẫn sẽ có những thoả thuận ngầm rằng nếu có ai đó vượt trội, một ngày nào đó Hà Nội muốn đưa về thì Phú Thọ sẽ phải đồng ý. Chốt lại, tôi thấy chuyện này như một mũi tên bắn trúng hai đích”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.