Thời sự Quốc tế

Chuyên gia: Có cảm giác tình báo Hàn Quốc chả biết gì về Triều Tiên

23/08/2020, 09:05

Chuyên gia không tin ông Kim Jong Un chuyển giao quyền lực cho người em gái Kim Jo Yong.

img
Ông Kim Jong Un.

Báo Sputnik dẫn lời giáo sư Kim Dong Yup từ Đại học tổng hợp Kyungnam cho rằng, dữ liệu của tình báo Hàn Quốc về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chuyển giao bớt một phần quyền lực cho các phụ tá thân cận nhất, trong đó có người em gái Kim Yo Jong, là vô lý.

Cần lưu ý rằng chuyên gia phê phán cụm từ mà trang báo Nga gọi là "quản lý theo ủy quyền", chỉ sự chuyển giao dường như đã bắt đầu ở Triều Tiên.

"Báo cáo của Cơ quan Tình báo Quốc gia về việc chuyển giao quyền lực, tình trạng căng thẳng từ ban lãnh đạo đất nước, nỗ lực trốn tránh trách nhiệm…, tất cả những điều đó đơn giản là phi lý.

Có cảm giác là tình báo chẳng biết tí gì về Triều Tiên. Kết cục là vẫn như xưa nay, tình báo chỉ là nguồn cung cấp tin giả mạo", - chuyên gia Kim Dong Yup nhận định.

Ông Kim Dong Yup nhấn mạnh thêm rằng lãnh đạo mới của cơ quan tình báo Hàn Quốc Park Ji Won đã bộc lộ sự thiếu logic qua bản báo cáo.

img
Bà Kim Jo Yong.

"Cần hiểu đúng điều này là ông Kim Jong Un đã bổ nhiệm nhân vật chịu trách nhiệm về một số lĩnh vực và xác định rõ vai trò của họ" - giáo sư Kim Dong Yup nói.

Trước đó, tình báo Hàn Quốc cho rằng, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã giao một phần quyền hạn cho các phụ tá thân cận nhất của mình, bao gồm cả em gái ông bà Kim Yo Jong.

Bà Kim Yo Yong hiện được cho là đang giữ chức Phó trưởng ban thứ nhất Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), phụ trách các vấn đề nhà nước trên cơ sở ủy quyền.

Theo báo cáo, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên chịu trách nhiệm về quan hệ với Hàn Quốc và Hoa Kỳ Theo hãng tin, Kim Yo Jong trên thực tế là nhân vật quyền lực thứ hai của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.