Quân sự

Chuyên gia: Công nghệ của Liên Xô đã giúp Nga có được tên lửa vô đối Zircon

06/05/2021, 11:26

Chuyên gia Leonkov cho biết, công nghệ của Liên Xô đã hình thành nền tảng tên lửa Zircon của Nga

img

Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov - ảnh Наша Армения

Tên lửa siêu thanh Zircon của Nga là yếu tố quan trọng của quốc phòng Nga và hiện nó là vũ khí tên lửa vô đối thủ trên thế giới. Để tạo ra nó, các chuyên gia quân sự của Nga ngày nay cũng sử dụng những phát triển của Liên Xô cũ.

Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov trong một cuộc phỏng vấn với báo Baltnews nói rằng Nga đã thành công trong việc phát triển công nghệ này, vì nghiên cứu khoa học như vậy đã được thực hiện từ thời Liên Xô.

Trước đây, các kỹ sư Liên Xô phải đối mặt với mục tiêu phát minh ra một loại tên lửa có khả năng phá vỡ cuộc tấn công của quân đội NATO từ rất lâu trước khi họ có thể tiếp cận biên giới Liên Xô.

img

Tổng thống Nga Putin rất kỳ vọng vào tên lửa siêu thanh Zircon

“Ban lãnh đạo Hải quân Liên Xô khi đó tin rằng vì hạm đội NATO vượt xa chúng ta về số lượng tàu chiến, chúng ta cần phải đón đợi họ ở các tuyến xa - và càng sớm càng tốt. Do đó, chúng ta bắt đầu phát triển tên lửa siêu thanh”, nhà phân tích Alexei Leonkov giải thích.

Trong Chiến tranh Lạnh, các nước NATO dựa vào tên lửa cận âm. Nhưng siêu âm có thể giải quyết vấn đề phòng thủ trước những loại đạn như vậy, ông Leonkov kết luận.

Tên lửa Zircon đã được chứng minh thành công trong các cuộc thử nghiệm vào cuối tháng 3 năm nay.

img

Tên lửa Zircon sẽ là vũ khí chính của các hạm đội tàu chiến Nga.

Đại diện của tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga cho biết, họ đã thực hiện 4 vụ phóng thử, và các quả đạn đều trúng mục tiêu với độ chính xác cao.

Vào tháng 6 tới đây, tên lửa sẽ tiếp tục được thử nghiệm cấp nhà nước và phóng từ các tàu khu trục nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.