Thời sự Quốc tế

Chuyên gia: COVID-19 sẽ tiếp tục đột biến, con người sẽ phải sống chung

24/08/2021, 16:23

Ông Wong Chi-huey cho hay, một diễn biến đáng lo ngại là một tỷ lệ lớn các ca nhiễm bệnh không có triệu chứng.

Theo một chuyên gia Đài Loan, loài người nên chuẩn bị chung sống với COVID-19, vì nó đã nhiều lần đột biến và có thể trở thành dịch bệnh đặc hữu như cúm.

Chủ tịch Viện Công nghệ Sinh học và Y học (IBMI) và cựu Chủ tịch Viện hàn lâm Sinica Wong Chi-huey đã cảnh báo điều này từ lâu.

Ngay từ tháng 2 năm 2020, ông Wong Chi-huey đã viết các bài báo cho IBMI kêu gọi mọi người chuẩn bị sống chung với virus Corona chủng mới trong một thời gian dài và nói rằng vaccine là hy vọng tốt nhất.

img

Dịch Covid-19 đã, đang và vẫn tiếp tục gây đau thương, mất mát và tổn thất cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Hiện đang tham gia nghiên cứu về COVID-19 ở Hoa Kỳ, chuyên gia Wong nói với hãng tin CNA rằng, xét từ tình hình hiện tại, virus sẽ tiếp tục đột biến.

Ông Wong Chi-huey cho hay, một diễn biến đáng lo ngại là một tỷ lệ lớn các ca nhiễm không có triệu chứng.

Trong lịch sử loài người, chỉ có virus đậu mùa đã bị tiêu diệt, trong khi tất cả những virus khác vẫn còn tồn tại.

Ông Wong Chi-huey nhấn mạnh thêm rằng vì COVID-19 đã xâm nhập vào cơ thể người nên việc loại bỏ nó sẽ rất khó khăn và chỉ có vaccine và thuốc đặc trị mới giúp đưa thế giới trở lại bình thường.

Theo chủ tịch IBMI, mặc dù vaccine không thể ngăn ngừa hoàn toàn các bệnh nhiễm trùng do virus gây ra, nhưng chúng có thể ngăn ngừa các bệnh nặng, trong khi các loại thuốc khác có thể điều trị các triệu chứng nhẹ, giống như thuộc Tamiflu đối với bệnh cúm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.