Quân sự

Chuyên gia Dandykin: NATO rất tức khí vì Biển Đen đã có "ông chủ" thực sự

21/06/2021, 17:06

NATO đang tức giận điên cuồng về sức mạnh quân sự của Hải quân Nga ở Biển Đen.

img

Chuyên gia quân sự Vasily Dandykin.

Hạm đội Biển Đen thực sự được tái sinh sau khi Crimea trở thành một phần của Nga. Điều này đã được khẳng định bởi chuyên gia quân sự Vasily Dandykin.

Chuyên gia quân sự này cho rằng các nước NATO đang tức giận điên cuồng về sức mạnh quân sự của Hải quân Nga ở Biển Đen.

Trong khi bán đảo là một phần của Ukraine, Hạm đội Biển Đen thực tế không được bổ sung các tàu mới. Ví dụ, tàu tuần dương tên lửa "Đô đốc Golovko" đã phục vụ hơn 40 năm, cựu sỹ quan Hải quân Nga nhớ lại.

img

Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen.

Kể từ năm 2014, Hạm đội Biển Đen đã nhận được thêm 6 tàu ngầm, khinh hạm Burevestnik, tàu tên lửa nhỏ Buyan-M, cũng như tàu tuần tra lớp Vasily Dandykin.

"Theo những gì tôi biết, Hạm đội Biển Đen sẽ nhận được một tàu hộ vệ lớp Guarding vào năm 2021.

Tôi thậm chí không nói đến các thành phần của lực lượng phòng thủ ven biển, vốn được trang bị các tên lửa chống hạm Balas và Bastion", chuyên gia Vasily Dandykin cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

img

Dàn chiến hạm mang tên lửa cực mạnh của Hạm đội Biển Đen.

Lực lượng hàng không hải quân cũng được tái trang bị. Các hệ thống S-400, cũng như các hệ thống tên lửa phòng không trên bộ và trên biển tự hành Pantsir đã được đặt ở Crimea.

Việc nâng cấp nhanh chóng và đa năng này cho phép Moscow kiểm soát hoàn toàn tình hình ở Biển Đen, bao gồm bất kỳ sự di chuyển nào của lực lượng quân đội Liên minh.

Giờ đây trong khu vực Biển Đen, bạn sẽ không phải đi lang thang nhiều, vì Nga đã trở thành chủ sở hữu của khu vực nước và NATO đang rất tức khí - ông Dandykin tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.