Quân sự

Chuyên gia Dandykin: Nga không cần các tàu khu trục "vô dụng" của Anh

24/07/2021, 10:28

Theo đánh giá của một chuyên gia Nga, những tàu chiến giống khu trục hạm Defender của Anh vô dụng đối với Nga.

Hải quân Nga không cần một con tàu như HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh, Thuyền trưởng Hạng 1 của Lực lượng Dự bị Vasily Dandykin chắc chắn.

Khu trục hạm Anh gần đây đã bị phía Moscow cáo buộc “thực hiện một cuộc khiêu khích chống Nga gần Crimea, xâm phạm lãnh hải của Nga”.

Tuy nhiên, theo trang Defense News, cuộc phiêu lưu của tàu Anh đã kết thúc trong thất bại, điều này đã trở thành vết nhơ đối với danh tiếng của khi trục hạm HMS Defender.

img

Chuyên gia Vasily Dandykin.

Theo các nhà báo của Defense News, con tàu này hiện là đại diện cuối cùng trong số các tàu khu trục lớp Type 45 đang được biên chế.

Về sự kiện này, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin chia sẻ quan điểm với báO Chính trị Nga rằng, bất chấp tất cả những ưu điểm của tàu Defender, Nga không cần những con tàu như vậy.

Nguồn tin cho biết, các tàu lớp Type-45 chỉ nhằm mục đích tiêu diệt các mục tiêu trên không.

Ông Dandykin nhấn mạnh rằng Defender được trang bị hệ thống tên lửa phòng không mạnh mẽ, nhưng nó không thể tấn công bất kỳ đối tượng nào khác.

"Những tàu khu trục như vậy có hệ thống phòng không rất mạnh, có thể tấn công hàng chục mục tiêu. Đây là điểm mạnh của chúng.

img

Tàu khu trục HMS Defender.

Về điểm hạn chế, một tàu khu trục như Defender không thể thực sự tấn công các mục tiêu trên bờ hoặc vào các mục tiêu trên mặt nước", diễn giả Dandykin nêu rõ.

Chuyên gia Dandykin nhấn mạnh, Moscow đang thực hiện một cách tiếp cận khác trong việc tạo ra công nghệ hàng hải, phát triển các giải pháp đa chức năng thay vì các giải pháp hạn hẹp.

Ông Dandykin lưu ý rằng hạm đội Nga không cần các tàu có một chức năng duy nhất, vì thiết bị của Hải quân Nga được thiết kế để thực hiện một số nhiệm vụ khác nhau, do đó, những khu trục hạm kiểu Defender sẽ vô dụng đối với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.