Quân sự

Chuyên gia Dandykin: Poseidon sẽ trả lời câu hỏi “ai sẽ bị chết chìm”

15/07/2021, 16:51

Một chuyên gia quân sự Nga giải thích lý do tại sao tàu thuyền của Hải quân Mỹ sẽ thua trong một trận chiến với Hải quân Nga.

Chuyên gia quân sự, thuyền trưởng cấp 1 của lực lượng dự bị Nga – ông Vasily Dandykin đã nhận định như vậy.

Theo thông tin có được, Hải quân Mỹ đang chuẩn bị tiếp nhận các tàu mới - tàu vượt biển tự hành không người lái, được tạo ra như một phần của dự án Ghost Fleet Overlord.

Trong một bình luận với báo Chính Trị Nga, ông Dandykin lưu ý rằng các tàu của dự án Ghost Fleet Overlord sẽ không thể đe dọa Hải quân Nga theo bất kỳ cách nào.

img

Chuyên gia quân sự Vasily Dandykin.

Theo vị chuyên gia, không có gì bất thường đến mức phải quan tâm lớn đến loại phương tiện này của Mỹ trong khi chính Liên bang Nga thậm chí còn có một dự án tương tự liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

Theo ông Vasily Dandykin, thực tế là có cơ hội cho một cuộc tấn công của lực lượng được trang bị các tàu Ghost Fleet Overlord như vậy, nhưng đối phương sẽ phải hành động cùng với các tàu khu trục nhỏ và tàu hộ tống lớn hơn.

Kết quả là, một trận chiến như vậy vẫn sẽ là cuộc đối đầu của các tàu lớn. Trong khi đó, Hải quân Nga hiện đang tiến hành hiện đại hóa trên quy mô lớn.

img

Ngư lôi của Hải quân Nga - ảnh tư liệu minh họa.

"Một hạm đội Mỹ như vậy sẽ không tạo ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với chúng ta ở Biển Đen hay từ hướng Bắc Cực. Chúng ta đang tiến hành hiện đại hóa toàn diện hạm đội, được trang bị vũ khí siêu thanh", ông Dandykin nói.

Chuyên gia Vasily Dandykin nhắc lại các vụ thử thành công tên lửa siêu thanh Zircon, tổ hợp S-400 và Pantsir.

img

Tàu ngầm hạt nhân không người lái Poseidon.

Đồng thời, ông Vasily Dandykin nhấn mạnh rằng trong trường hợp xảy ra xung đột trên biển, tàu ngầm hạt nhân Poseidon, cũng là một tàu ngầm mini không người lái, sẽ trả lời cho câu hỏi “ai sẽ bị chết chìm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.