Bóng đá

Chuyên gia dội "gáo nước lạnh" vào toan tính của HLV Park Hang-seo

11/02/2021, 06:30
image

Chuyên gia Steve Darby cho rằng, rất khó để HLV Park Hang-seo thỏa mãn được mong muốn tiền đạo Việt Nam ra sân nhiều ở V-League.

img

HLV Park Hang-seo luôn mong muốn các tiền đạo Việt Nam được ra sân nhiều hơn ở V-League. Ảnh TTXVN

Trong bài viết mới nhất, ông Steve Darby, cựu HLV tuyển nữ Việt Nam cho rằng rất khó để HLV Park Hang-seo thỏa mãn được mong muốn có nhiều tiền đạo Việt Nam ra sân ở V-League.

“Có thể hiểu cho nỗi lòng của ông Park. Tuy nhiên, nếu là HLV của CLB, tôi buộc phải chọn những chân sút tốt nhất ra sân. Vì vậy, rất khó để bóng đá Việt Nam giải quyết vấn đề chuộng tiền đạo ngoại”, ông Darby nói.

Cũng theo ông Darby, giải pháp duy nhất là cấm các CLB sử dụng cầu thủ nước ngoài trong 2 năm, giống như cách Malaysia từng làm hồi năm 2000.

“Đó thật sự là quyết định dũng cảm của những người điều hành bóng đá Malaysia, nhất là khi họ chấp nhận hy sinh việc sử dụng ngoại binh để nâng tầm chất lượng giải VĐQG. Kết quả là họ sản sinh ra hai tiền đạo xuất sắc gồm Muhamad Khalid Jamlu và Indra Putra Mahayuddin”.

Tuy nhiên, đây là biện pháp khá cực đoan, làm giảm sức hấp dẫn cũng như chất lượng chuyên môn của V-League và cũng đi ngược xu hướng bóng đá thế giới.

Dường như cũng ý thức được điều này nên vị cựu thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cho rằng, nếu tiếp tục dùng ngoại binh, các CLB Việt Nam nên tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí sau.

Đầu tiên, chất lượng cầu thủ nước ngoài phải giỏi hơn nội binh. Tiếp theo, đó là ngôi sao tên tuổi có thể thu hút khán giả. Sau cùng, gương mặt này phải được đào tạo bài bản trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp và có lối sống mẫu mực bên ngoài sân cỏ.

Ông Darby còn nhấn mạnh, các CLB Việt Nam cần có hệ thống tuyển dụng chuyên nghiệp. Chỉ như vậy mới đảm bảo chất lượng đầu vào ngoại binh, thực sự giúp nâng tầm giải đấu cũng như là điểm tựa giúp nội binh tiến bộ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.