Kinh tế

Chuyên gia dự báo: Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

07/07/2016, 13:03
image

Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính dự báo giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng hơn nữa.

1-ounce-vang_XDGE

Giá vàng thế giới tăng chạm ngưỡng cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Theo Reuters, hôm 6/7, giá vàng thế giới đã chạm đỉnh cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Cụ thể, lần đầu tiên kể từ tháng 3/2014, giá vàng đạt mức cao nhất là 1,371.40 USD, tăng 0,8%/ounce. Con số này đã vượt qua kỷ  lục 1,358.20 USD hôm 24/6 vừa qua, ngay sau chiến thắng của phe Brexit tại Anh.

Với vàng được định giá bằng đồng bảng Anh, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng hơn 3 năm qua, chạm ngưỡng 1,069.36 pound/ounce.

Nhà phân tích Helen Lau tại Argonaut Securities Hongkong nhận định: “Không ai có thể chắc chắn về những rủi ro của chiến thắng Brexit. Đây là những gì khiến giá vàng tăng cao trong thời gian này”.

Hôm 5/7 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Anh đã tiến hành các biện pháp để đảm bảo ổn định tình hình trước các hậu quả tài chính bởi quyết định rời khỏi EU của Anh. Chính lúc này, vàng được ưa chuộng hơn bao giờ hết, trở thành “hàng rào” chống lại sự bất ổn tài chính và kinh tế.

Nhà phân tích James Steel của HSBC cho biết: “Việc tăng giá vàng hơn nữa có thể tiếp tục diễn ra. Tình hình này tiếp diễn trong thời gian dài có thể mang đến cơ hội thu về lợi nhuận cũng như đảm bảo không có rủi ro nào khiến giá vàng suy yếu”.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York William Dudley cũng cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa. Theo ông, các ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất do lạm phát thấp và tỏ ra không chắc chắn về triển vọng kinh tế của Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, chuyên gia phân tích Georgette Boele đến từ hãng ABN Amro nhận định thị trường vàng sẽ nối dài đà đi lên trong thời gian tới, khi những bất ổn xung quanh vấn đề Brexit còn tồn tại và khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa vội tăng lãi suất trong tương lai gần.

Ngoài ra, UBS dự báo giá vàng hiện nay chỉ là bước đầu trong cuộc “chạy đua tăng giá” trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.