Thời sự Quốc tế

Chuyên gia: Đức không thể khởi động Nord Stream 2 do dính bẫy của EU

23/10/2021, 05:38

Một chuyên gia an ninh năng lượng tin rằng Đức đã rơi vào bẫy của Liên minh châu Âu do sửa đổi Chỉ thị Khí đốt năm 2019.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây tuyên bố rằng Đức đã có thể vận hành Nord Stream 2, nhưng chính phủ nước này đang hoãn việc khởi động đường ống này, bất chấp nhu cầu cấp thiết về nguồn cung cấp khí đốt từ Liên bang Nga.

Chuyên gia an ninh năng lượng Alexei Grivach trong một cuộc phỏng vấn với báo PolitRussia đã cho rằng Đức đang trì hoãn quyết định phê chuẩn Nord Stream 2 do áp lực từ phần còn lại của cộng đồng châu Âu, cụ thể là vì những hạn chế đã được đưa ra ở cấp chính phủ của Liên minh châu Âu (EU).

img

Thiết bị lắp ráp của tuyến đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 - ảnh tư liệu DW.

Vào năm 2019, các nước EU đã thông qua bản sửa đổi Chỉ thị Khí đốt, theo đó công ty Gazprom của Nga chỉ được sử dụng 50% công suất của dự án Nord Stream 2, trong khi phần còn lại sẽ được dành cho các công ty năng lượng khác.

Ngoài ra, tình hình chính trị ở Đức cũng ngăn cản các nhà chức trách đưa ra các quyết định nhanh chóng để giải quyết cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu hiện nay, chuyên gia Alexei Grivach cho biết.

“Ở Đức, các cuộc bầu cử đã được tổ chức và các cuộc đàm phán khó khăn đang được tiến hành để thành lập một liên minh chính phủ mới. Và người tiêu dùng khí đốt ở châu Âu đang phải gánh chịu điều này” – ông Aleksey Grivach nhấn mạnh.

img

Video: Hàng chục tiếp viên hàng không Italy cởi bỏ đồng phục giữa đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.