Quân sự

Chuyên gia Đức: Liên minh quân sự Nga-Trung Quốc thực sự đã tồn tại

02/06/2021, 15:31

Một liên minh quân sự giữa hai cường quốc quân sự Nga và Trung Quốc sẽ khiến cho Mỹ và phương Tây phải đối mặt với nhiều thách thức.

img

Quân đội Nga và quân đội Trung Quốc trong một cuộc diễn tập - ảnh tư liệu.

Nga và Trung Quốc đã thành lập một liên minh quân sự, "bằng chứng" về một liên minh quân sự của cường quốc quân sự đứng thứ 2 và thứ 3 trên thế giới, đã được tìm thấy bởi một chuyên gia người Đức.

Nhà khoa học chính trị người Đức Joachim Krause đã đưa ra kết luận, Nga và Trung Quốc đã thành lập một liên minh quân sự, ông đã chia sẻ suy nghĩ của mình với tờ báo Die Welt. Hơn nữa, theo Joachim Krause liên minh quân sự giữa hai cường quốc này đã là hiện thực chứ không phải là ý định.

Để chứng minh quan điểm của mình, chuyên gia Krause đã trích dẫn một số sự kiện nhằm chỉ ra sự tồn tại của liên minh này. Đó là, thứ nhất Nga đã và đang cung cấp cho Trung Quốc những vũ khí mới nhất, chẳng hạn như tiêm kích Su-35 và hệ thống phòng không S-400.

Thứ hai, Nga và Trung Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận chung. Ngoài ra, Nga cũng đang tham gia vào việc chế tạo hệ thống phòng thủ tên lửa của Trung Quốc.

Một minh chứng khác tiếp tục khẳng định cho liên minh quân sự giữa hai cường quốc này là sự kiện ngay khi Nga triển khai quân đến gần biên giới Ukraine, thì cùng giờ Trung Quốc cũng đã gia tăng sức ép lên Đài Loan. Theo nhà khoa học chính trị người Đức, đây cũng là tín hiệu cho thấy Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ quân sự cho Nga nếu cần thiết.

Tác giả Joachim Krause cho rằng nhiệm vụ chính của liên minh quân sự này là loại bỏ Hoa Kỳ khỏi các khu vực có lợi ích địa chính trị của Nga và Trung Quốc.

Cần lưu ý rằng, Nga và Trung Quốc chiếm vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng sức mạnh quân sự trên thế giới và chỉ sau Hoa Kỳ. Nhưng nếu liên minh với nhau, họ sẽ vượt trội hơn hẳn mọi mặt so với người Mỹ kể cả về vũ khí hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.