Thời sự Quốc tế

Chuyên gia Đức: Sẽ có hậu quả lớn nếu Nord Stream 2 bị cản trở

21/09/2021, 15:21

Một nhà khoa học chính trị đã dự đoán hậu quả tiêu cực đối với Đức do "những bước đi điên rồ" nhằm chống lại dự án Nord Stream 2.

Nhà khoa học chính trị người Đức Alexander Rahr cho rằng Đức sẽ không thể ngừng lại việc khai trương dự án Nord Stream 2, bất chấp kết quả của cuộc bầu cử Hạ viện có thế nào đi nữa.

Ông Alexander Rahr nhấn mạnh rằng việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt quan trọng đã hoàn thành.

Chính phủ mới của Đức chỉ có thể cố gắng dừng công việc của mình sau khi dự án năng lượng Nord Stream 2 khởi động.

img

Ông Alexander Rahr.

Theo chuyên gia Alexander Rahr, Đảng Xanh của Đức đang chống lại đường ống Nord Stream 2.

Ngoài ra, một số chuyên gia cho rằng chính quyền Berlin sẽ phải sửa đổi một số điểm của thỏa thuận về Nord Stream 2 nếu các đối thủ của dự án này giành chiến thắng.

“Khi đó bạn sẽ bị kiện và có thể sẽ phải bồi thường rất lớn cho những công ty của Đức cũng như của Nga đã xây dựng Nord Stream 2… Một bước đi điên rồ như vậy, trước hết, sẽ gây hại cho chính nước Đức”, chuyên gia Nord Stream 2 cảnh báo.

Ông Rahr lưu ý rằng hợp tác với Nga trong lĩnh vực cung cấp khí đốt có lợi cho nước Đức.

Theo ông Nord Stream 2, có những người ở Đức có thể giải thích tình hình về dự án Nord Stream 2 cho bất kỳ bộ trưởng thuộc Đảng Xanh nào.

Trước đó, một thành viên của Hạ viện Đức có tên Waldemar Gerdt đã chỉ trích Đảng Xanh khi cố gắng thực hiện đường lối phản đối Nord Stream 2.

Theo chính trị gia này, các cơ sở lưu trữ năng lượng của Đức chỉ đầy 70%. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu khí đốt trong mùa lạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.