Quân sự

Chuyên gia gốc Israel: NATO sẽ là gánh nặng của Mỹ nếu chiến tranh với Nga

22/06/2021, 08:58

Kedmi gọi NATO là gánh nặng của Hoa Kỳ trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga.

img

Chuyên gia Yakov Kedmi.

Chuyên gia Nga gốc Israel Yakov Kedmi nhận định, các nước NATO hoàn toàn bất lực về mặt quân sự, vì vậy Mỹ sẽ tiếp tục đối mặt với Liên bang Nga trong một cuộc xung đột vũ trang có thể xảy ra.

Sau khi ông Joe Biden lên nắm quyền, Washington đang nỗ lực hết sức để trả lại vị thế "hiến binh thế giới", nhà phân tích chính trị người Yakov Kedmi cho biết trên kênh YouTube Iton TV và báo Economy Today.

Các nhà chức trách Hoa Kỳ muốn phục hồi hình thức của các liên minh khu vực, nhưng những sáng kiến ​​như vậy không mấy hiệu quả, vì thế giới từ lâu đã trải qua những thay đổi đáng kể.

Điều này khiến người Mỹ đơn độc, vì Liên minh đã trở thành thực thể duy nhất mà Hoa Kỳ hiện diện, nhưng nó chỉ là một di tích vô dụng của quá khứ với sức chiến đấu thấp.

Ông Kedmi gọi NATO là gánh nặng của Hoa Kỳ trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga.

“Từ quan điểm quân sự, NATO là gánh nặng cho Hoa Kỳ vốn không có bất kỳ vai trò nào ở châu Âu. Và khối không thể đóng bất kỳ vai trò quân sự nào trong trường hợp xảy ra xung đột giữa Nga và Hoa Kỳ.

Do kết quả của cuộc xung đột này, châu Âu - hoặc một phần của khu vực - sẽ bị hủy diệt. Đó tất cả. NATO hoàn toàn vô dụng”, nhà khoa học chính trị Kedmi lưu ý.

Ông Kedmi đã đặt ra câu hỏi về tiềm năng chiến đấu của các quốc gia tạo nên Liên minh.

Chuyên gia Kedmi nhấn mạnh rằng NATO sẽ không thể gây ảnh hưởng theo bất kỳ cách nào trong quá trình xảy ra xung đột vũ trang giả định với Nga trên các lãnh thổ châu Âu.

Nhà khoa học chính trị này tin rằng châu Âu “sẽ không còn gì” theo nghĩa đen nếu một cuộc chiến quy mô lớn nổ ra giữa Moscow và Washington.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.