Thế giới

Chuyên gia Hà Lan hủy chuyến thăm hiện trường MH17 vì lý do an ninh

28/07/2014, 10:23

Các chuyên gia Hà Lan hủy chuyến thăm tới hiện trường MH17 vì lo ngại tình hình an ninh nơi này. Trong khi đó, Ukraine khẳng định phiến quân ly khai mới là lực lượng ngăn cản đội điều tra tới hiện trường.

Các chuyên gia Hà Lan đã hủy bỏ chuyến viếng thăm hiện trường vụ tai nạn của chuyến bay Malaysia Airlines MH17 vì lo ngại tình hình an ninh.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Hiện trường vụ tai nạn khiến 298 người thiệt mạng
Hiện trường vụ tai nạn khiến 298 người thiệt mạng

Trước đó, các thông tin cho rằng giao tranh quanh khu vực hiện trường làm dấy lên lo ngại về việc khó có thể bảo vệ sự nguyên vẹn của hiện trường nơi máy bay MH17 bị rơi.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin cho biết, việc cáo buộc quân đội nước này tham chiến gần khu vực hiện trường là không đúng sự thật. Ông Pavlo Klimkin viết trên tweeter rằng, chính phiến quân mới là lực lượng ngăn cản đội điều tra quốc tế đến hiện trường.

“Những kẻ khủng bố đã giám sát và không cho phép OSCE (Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu) tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Họ nói quân đội Ukraine chiến đấu gần khu vực đó là giả mạo. Ukraine cam kết ngừng bắn đơn phương trong phạm vi 40 km”, Ngoại trưởng Ukraine nói.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.