Thời sự Quốc tế

Chuyên gia Hy Lạp: Hải quân Nga đứng thứ 2 về mức độ nguy hiểm với Mỹ

07/01/2022, 20:00

Theo một cựu binh người Hy Lạp, Nga đã hiện đại hoá và tăng cường năng lực Hải quân đáng gờm với Mỹ.

Ông Stavros Atlamazoglu, cựu binh của quân đội Hy Lạp thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), một cây viết về quân sự đã phân tích trong bài báo đăng trên trang 19Fortyfive cho biết: Hải quân Nga đứng vị trí thứ hai chỉ sau Trung Quốc về mức độ nguy hiểm đối với Mỹ.

Sức mạnh của hạm đội Nga chính là việc đều đặn tăng cường hiện đại hoá trang thiết bị, vũ khí, bảo dưỡng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và triển khai lực lượng.

img

Tên lửa Kalibr có thể được được đưa vào trong tàu container thông thường.

Chuyên gia Atlamazoglu cho biết: “Trong thời đại công nghệ tên lửa tiên tiến như hiện nay, con tàu mang theo vũ khí không quan trọng bằng chính vũ khí đó".

Gần đây Hải quân Nga đã lắp đặt tên lửa hành trình 3M14 Kalibr trên tàu chở hàng thương mại, thậm chí có thể thu gọn để tăng năng lực tấn công chính xác cao.

Cựu binh Hy Lạp nhấn mạnh, với số lượng lớn các tàu nhỏ được trang bị tên lửa siêu thanh và cận âm, Nga sẽ có lợi thế vượt trội so với ưu thế về quân số của NATO và Hải quân Mỹ.

Qua đó, ông Atlamazoglu kết luận: "Dù còn nhiều thiếu sót và tồn tại, Hải quân Nga vẫn là một lực lượng đáng gờm và có thể trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.