Bóng đá

Chuyên gia Indonesia dự báo kết cục buồn cho tuyển Việt Nam

29/11/2021, 17:00

Chuyên gia Indonesia dự đoán thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không thể bảo vệ được chức vô địch AFF Cup vì sự vươn lên của các đội tuyển khác.

Đội tuyển Việt Nam hiện tại đang là nhà đương kim vô địch của AFF Cup khi đánh bại Malaysia trong trận chung kết cách đây 3 năm.

img

Đội tuyển Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch AFF Cup

Tại giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á năm nay, tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của chuyên gia Alex Journey (Indonesia), đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ không thể bảo vệ được thành quả có được vào năm 2018 bởi sự vươn lên mạnh mẽ của các đội tuyển khác trong khu vực.

“AFF Cup 2021 sẽ chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều đội bóng. Các đội mạnh như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đang có sự chuẩn bị chu đáo để hướng đến chức vô địch.

Ông Journey phân tích: “Thái đã gọi một đội hình cực mạnh với những cái tên xuất sắc như Chanathip hay Theerathorn Bunmathan. Rõ ràng họ đang rất khát danh hiệu.

Với Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã nhận được sự tin tưởng của Liên đoàn bóng đá Indonesia khi được đi tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và có đến 3 trận giao hữu quan trọng.

Trong khi đó, Malaysia đang rất quyết tâm trả lại món nợ thua trận chung kết vào 3 năm trước và họ cũng có một đội hình cực kỳ chất lượng”

Chính vì những lý do trên, chuyên gia người Indonesia cho rằng việc bảo vệ chức vô địch AFF Cup là mục tiêu rất khó đối với đội tuyển Việt Nam.

“Thử thách này là quá khó với đoàn quân của ông Park. Tôi tin rằng, Việt Nam sẽ không thể bảo vệ được chức vô địch AFF Cup”, ông Alex Journey khẳng định.

Ở một diễn biến khác, tờ Bola (Indonesia) mới đây đã đánh giá Tiến Linh là ngôi sao đáng chú ý nhất của “những chiến binh sao vàng” tại AFF Cup 2020.

“Nguyễn Tiến Linh là tiền đạo hàng đầu Việt Nam. Anh ấy đã thi đấu rất tốt trong thời gian qua và trở thành cầu thủ không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Tiến Linh đã ghi đến 9 bàn trong 20 trận gần nhất. Mọi hàng phòng ngự nên cẩn trọng với chân sút đáng gờm này”, tờ Bola viết.

Tại AFF Cup 2020, Indonesia rơi vào bảng đấu rất khó khăn khi có sự hiện diện của đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia.

Cuộc hành trình của đội bóng xứ vạn đảo tại giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ bắt đầu bằng cuộc đọ sức với Campuchia vào ngày 9/12 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.