Quân sự

Chuyên gia Kalashnikov nói gì về “lời mời người Nga đánh nhau với Ba Lan”?

01/05/2021, 10:47

Nhà khoa học chính trị Kalashnikov cho rằng, việc mời Nga tham chiến với Ba Lan chỉ là “lời nói trống rỗng của phương Tây”.

img

Ông Maxim Kalashnikov.

Báo Hành động và Lời nói cho hay, nhà phân tích chính trị Maxim Kalashnikov chắc chắn rằng lời mời Nga "xâm lược" Ba Lan từ các phương tiện truyền thông Đức là một lời bàn tán tầm phào và gây nhiễu loạn thông tin.

Một bài báo rất lạ, trong đó kêu gọi Liên bang Nga tấn công lãnh thổ Ba Lan, vì trong tình huống này, cả Đức và các nước NATO khác sẽ không giúp Warsaw, xuất hiện trên ấn bản Handelsblatt.

Trong đó, nhà báo Wolfgang Munchau đã nói về triển vọng về một cuộc "xâm lược" của quân đội Nga qua hành lang Suwalki.

Ý nghĩa của bài báo này đã được nhà tương lai học, nhà công luận và nhà khoa học chính trị Nga Maxim Kalashnikov xem xét trong bài bình luận của ông cho kênh Tsargrad.

Theo ông Kalashnikov, bài báo này chỉ là thông tin nhiễu trên các phương tiện truyền thông và không có gì hơn.

Chuyên gia Nga cho rằng, theo một cách tương tự, các nước phương Tây đang cố gắng che giấu những thất bại chính trị do cuộc khủng hoảng hệ thống, đó là lý do tại sao họ sử dụng cách "nói nhảm" thông thường về cuộc đối đầu với lực lượng vũ trang với Nga, vốn luôn được truyền thông ở phương Tây gọi là "kẻ thù".

Tuy nhiên, chuyên gia này nhấn mạnh, cuộc chiến giữa Liên bang Nga và một quốc gia nằm trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) đơn giản là không thể xảy ra nếu không có sự tham gia của Mỹ vào cuộc xung đột.

"Các cuộc đụng độ giữa NATO với sự tham gia của Hoa Kỳ với chúng ta, người Nga, trong một giờ sẽ dẫn đến các cuộc tấn công hạt nhân.

Đồng thời, cả hai bên - Washington và Moscow - đều hiểu rằng sau một cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ có không có người chiến thắng”, chuyên gia Kalashnikov tuyên bố.

Theo ông Kalashnikov, một cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ dẫn đến những hậu quả quy mô lớn cho tất cả các bên trong cuộc xung đột.

Cuối cùng, ông Kalashnikov nhấn mạnh rằng các nhà chức trách Mỹ cực kỳ không ấn tượng với ý tưởng về một cuộc đối đầu với Liên bang Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân, đó là lý do tại sao những bài báo như vậy trên các phương tiện truyền thông nước ngoài chỉ có thể được coi là nói suông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.