Thời sự Quốc tế

Chuyên gia Kedmi: Mỹ sẽ tiếp tục gây áp lực đến khi thế giới đơn cực sụp đổ

16/07/2021, 09:40

Sự sụp đổ của Liên bang Xô viết đã củng cố ý tưởng này trong tâm trí các chính trị gia Mỹ.

Áp lực của Washington đối với các nước khác sẽ dẫn đến sự sụp đổ của thế giới đơn cực của Mỹ - một chuyên gia chính trị Nga cảnh báo.

Washington sẽ tiếp tục coi Nga và Trung Quốc là "mối đe dọa" cho đến khi Mỹ thoát khỏi “ảo tưởng về ưu thế” của chính mình. Điều này đã được phát biểu bởi nhà khoa học chính trị Nga Yakov Kedmi.

Theo ông Yakov Kedmi, ý tưởng tạo ra một thế giới đơn cực do Mỹ đứng đầu đã đến với giới lãnh đạo Mỹ sau khi Thế chiến II kết thúc.

Đồng thời, sự sụp đổ của Liên bang Xô viết đã củng cố ý tưởng này trong tâm trí các chính trị gia Mỹ, và cũng kích thích sự xuất hiện của những ý tưởng về tính độc quyền của chính họ.

Sau đó, Hoa Kỳ bắt đầu thực hiện những nỗ lực để cấy ghép nền dân chủ vào các quốc gia khác, mà không chú ý đến các đặc điểm văn hóa và lịch sử của họ.

img

Nhà chính trị học Nga Yakov Kedmi.

Nhà nghiên cứu chính trị Kedmi lưu ý rằng Washington đã "xây dựng nền dân chủ" ở Afghanistan trong 20 năm, nhưng kết quả vẫn là “một chế độ độc tài chính thống”.

“Cuộc chiến này trên thế giới sẽ tiếp tục tăng cường cho đến khi Hoa Kỳ trở lại quy mô tự nhiên của nó, vốn đã phình to do hậu quả của Thế chiến thứ hai và đã bị thổi phồng lên đến kích thước không thể chấp nhận được sau khi Liên Xô sụp đổ. Nó đập vào đầu các chính trị gia Mỹ, và họ nhận ra rằng mình là bậc thầy của cả thế giới ”, Kedmi nói trên sóng của đài phát thanh Sputnik.

Ông Yakov Kedmi cũng nhấn mạnh cảnh báo rằng áp lực của Washington đối với các nước khác sẽ dẫn đến sự sụp đổ của thế giới đơn cực của Mỹ.

Đồng thời, các đối thủ chính của Hoa Kỳ sẽ vẫn là Nga và Trung Quốc, những nước không có ý định đi theo sự dẫn dắt của Washington.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.