Quân sự

Chuyên gia Kedmi nói về nỗi sợ đã buộc Biden phải thương lượng với Putin

19/05/2021, 09:16

Nhà khoa học chính trị người Israel tin chắc rằng đây là vấn đề buộc Nhà Trắng phải gặp Tổng thống Nga.

img

Ông Yakov Kedmi.

Nhà khoa học chính trị người Nga gốc Israel, cựu lãnh đạo cơ quan đặc nhiệm Nativ (*), Yakov Kedmi, cho biết tại sao Mỹ có thể mất vị trí cường quốc thống trị thế giới sau năm 2030.

Chuyên gia Yakov Kedmi đã nói chính xác chủ đề mà Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn thảo luận với người đồng cấp Nga.

Theo nhận định của ông Kedmi, ông chủ Nhà Trắng Joe Biden không còn cách nào khác, sẽ buộc phải đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước hết nhà lãnh đạo Mỹ sẽ thảo luận về vấn đề hạn chế vũ khí chiến lược mới của Nga, điều mà Mỹ đang rất lo ngại.

“Điều chính mà Biden thực sự muốn nói đến chính là điều ông ấy rất sợ, và thậm chí còn sợ hơn cả các tướng lĩnh của mình – đó là vũ khí chiến lược mới của Nga”.

Nhà khoa học chính trị người Israel tin chắc rằng đây là vấn đề buộc Nhà Trắng phải gặp Tổng thống Nga.

Chuyên gia Kedmi cho rằng, dù đã cố gắng hết sức, Washington vẫn rơi vào tình thế tuyệt đối bất khả thi khi hy vọng về một hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu và vũ khí tấn công hóa ra trở nên vô nghĩa vì theo quan điểm của các nhà lãnh đạo Mỹ, Nga ngày càng vượt trội về lĩnh vực này.

"Và ở lĩnh vực này, Mỹ đã thua. Nga đã đánh bại hệ thống phòng thủ chống tên lửa. Hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Nga đã làm cho thành phần tấn công của họ bằng 0"- ông Kedmi nói.

“Những lời cảnh báo của Putin về sự hủy diệt của Hoa Kỳ trước khi tên lửa do phía Mỹ phóng chạm tới được nước Nga đã được nghe rất rõ trong chính phủ ở Washington.

Nhưng để giải quyết vấn đề này, đối với Hoa Kỳ, giờ đây đã quá đắt đỏ cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng” – ông Kedmi kết luận.

(*) Ông Yakov Kedmi từng là cựu lãnh đạo của Nativ, một tổ chức liên lạc của chính phủ Israel trước đây, có nhiệm vụ duy trì liên lạc với những người Do Thái sống ở “Khối phía Đông” (khối các nước Xã hội Chủ nghĩa ở Trung, Đông châu Âu, Đông Á và Đông Nam Á) trong Chiến tranh Lạnh và khuyến khích người ngoại tộc nhập cư vào Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.