Quân sự

Chuyên gia Klintsevich: Mỹ sẽ dùng Afghanistan để chống lại Nga

11/07/2021, 09:35

Ông Klintsevich nhận định cách Mỹ có thể sử dụng cuộc khủng hoảng ở Afghanistan để chống lại Nga.

Chính trị gia Nga Franz Klintsevich cho rằng, cuộc khủng hoảng gây ra bởi việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan đang được Washington tạo ra một cách có chủ ý và với những mục tiêu cụ thể.

Theo ông Franz Klintsevich, nhóm khủng bố Taliban (bị cấm hoạt động trên lãnh thổ Liên bang Nga) chỉ trở nên mạnh hơn trong những năm có sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Afghanistan.

Hơn nữa, chính Hoa Kỳ cũng thừa nhận kết quả này của các hoạt động của mình. Giờ đây, Taliban đã trở nên tích cực hơn ở biên giới Tajikistan và Uzbekistan, mặc dù trước đây chúng chưa bao giờ quan tâm đến các quốc gia này. Điều này có thể có nghĩa là tình huống được lên kế hoạch và hướng tới chống lại Nga.

img

Chuyên gia chính trị Franz Klintsevich.

“Chiến lược do người Mỹ xây dựng có xu hướng làm mất ổn định tình hình ở Trung Á với việc tạo ra những khoảnh khắc hủy diệt sau đó ở Liên bang Nga"

Họ đưa ra chiến lược này có chủ đích, do đó, khi gấp bút lại, họ bình tĩnh nói: "Đúng vậy, chúng tôi đã thua trong cuộc chiến," – ông Klintsevich nêu nhận định của mình khi phát biểu tại trung tâm báo chí của tổ chức Patriot Media Group.

img

Lính Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

Chuyên gia Nga lưu ý rằng Hoa Kỳ thực sự đã thua trong cuộc chiến với những kẻ khủng bố, nhưng đã làm như vậy một cách khá cố ý.

Hiện Washington đã bắt tay vào một kế hoạch mới và Taliban vẫn sẽ phục vụ người Mỹ trong một chiến dịch mới nhằm tạo ra các điểm nóng căng thẳng nhằm gây áp lực lên các nước láng giềng.

Đọc thêm: Bản lĩnh Lavrov được thể hiện khi nói về Afghanistan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.