Xã hội

Chuyên gia làm việc ở LG Việt Nam âm tính với Covid-19, các F1 vẫn cách ly

01/08/2020, 22:36

Sở Y tế Hải Phòng xác nhận chuyên gia làm việc tại Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam âm tính với Covid-19.

img
(Ảnh minh họa)

Theo đó, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, phía Hàn Quốc đã làm xét nghiệm lại đối với ông Kim Ju Deok, sinh năm 1985, làm việc tại Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam, kết quả xét nghiệm âm tính với dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, ông Kim Ju Deok, quốc tịch Hàn Quốc, chuyên gia lắp máy cho công ty HPK Việt Nam, nhà thầu phụ của Công ty PRI Việt Nam đến làm việc cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam từ ngày 28/5/2020 đến đêm ngày 30/7/2020, ông này ra sân bay về Hàn Quốc.

Sau khi ông Kim trở về Hàn Quốc, rạng sáng ngày 31/7/2020, ông bị giữ lại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ, xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19.

Nhận được thông tin, Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam đã tiến hành rà soát lại lịch sử đi lại và tình trạng sức khỏe lần cuối của ông Kim, nhưng không thấy có gì bất thường. Ông Kim cũng khẳng định không đến những vùng có dịch trong thời gian 1 tháng trở lại đây và chỉ ở Hải Phòng.

Công ty đã kiểm tra thông tin và xác minh những người làm cùng nhưng không nắm được nguồn gốc của sự lây nhiễm.

Sở Y tế Hải Phòng và các lực lượng chức năng đã xác minh ông Kim Ju Deok có ở cùng với ông Yeom Tea Min và ông Song Hyeon Geun tại 37/193 Văn Cao. Đến ngày 30/7/2020, ông Kim và đồng nghiệp là Song Hyeon Geun về Hàn Quốc.

Ngoài ra, có ông Jun Seung Jea, Chung Myoung Geun là đồng nghiệp tại Công ty HPK có tiếp xúc gần với ông Kim.

Hiện ông Kim cho kết quả âm tính với Covid-19 nhưng các trường hợp tiếp xúc gần với ông Kim vẫn phải cách ly theo dõi theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.