Thể thao

Chuyên gia lo ngại khi U22 Việt Nam đại chiến U22 Indonesia

22/08/2017, 09:00
image

HLV Nguyễn Thành Vinh và Lê Thụy Hải đều cho rằng U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi gặp U22 Indonesia.

truc-tiep-u22-viet-nam-u22-philippines

Chuyên gia lo ngại khi U22 Việt Nam đại chiến U22 Indonesia

19h45 hôm nay, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia ở lượt trận thứ tư bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29. Trước trận đấu này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U22 Việt Nam buộc phải thắng để đảm bảo tấm vé vào bán kết và giữ sức để chuẩn bị cho trận bán kết.

Ông Vinh cho rằng U22 Việt Nam cần có sự điều chỉnh ở hàng tiền vệ để khắc chế lối chơi bóng bổng, tốc độ của U22 Indonesia. “Chúng ta cần sự bọc lót tốt, giữ vị trí tốt. Tôi thiên về sơ đồ 4-1-4-1 với 5 tiền vệ sẽ đảm bảo sự cân bằng. Cơ hội của U22 Việt Nam ở trận đấu tới là 50-50. Chúng ta cần phải tính toán và dồn sức ở trận đấu gặp U22 Indonesia sắp tới”, ông Vinh nhận định.

HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng tương quan lực lượng giữa U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và U22 Indonesia không chênh lệch nhau. “U22 Việt Nam đá với Indonesia và Thái Lan tôi nghĩ chúng ta chỉ năm ăn, năm thua.  Có thể còn phụ thuộc vào diễn biến trận đấu, vào ngày các cầu thủ hưng phấn, tự tin, thi đấu hứng khởi sẽ khác vì đây là môn đối kháng. So sánh thực tế tôi vẫn cho rằng U22 Việt Nam không hơn Indonesia hay Thái Lan, cũng chỉ là 50/50 hay cùng lắm là 55/45”.

Ông Hải cho rằng U22 Việt Nam ít nhất phải hòa U22 Indonesia, nếu thua thực sự sẽ khó khăn trong việc giành vé vào bán kết. Trong khi đó U22 Indonesia không muốn hòa vì sẽ phải về nước, nên cần phải thắng U22 Việt Nam. Ông Hải cho rằng U22 Việt Nam phải chơi chắc chắn trước Indonesia sau đó mới tính đến chuyện thắng.

Tuy vậy, nhà cầm quân này lo ngại đá phòng ngự, phản công có vẻ khó với U22 Việt Nam.  “U22 Việt Nam có xu thế tấn công, không chuyên về phòng ngự.  Cách đá đập nhỏ đi lên, hai hậu vệ biên dâng cao là thói quen với U22 Việt Nam, không sửa được, những cầu thủ dự bị như Văn Kiên vào đá hậu vệ biên cũng chơi như thế, thói quen rồi, không bỏ được. U22 Indonesia đá mạnh mẽ, chắc chắn, thể lực tốt trong khi thể lực U22 Việt Nam còn đuối, lo lắng đấy chứ không phải đơn giản.

Ít nhất U22 Việt Nam phải giữ được trận này rồi mới tính toán trận cuối cùng với Thái Lan, để thua thì rất mệt”, nhà cầm quân lão làng này nhận định.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.