Y tế

Chuyên gia lý giải: Sở thích ngửi đồ lót phụ nữ có phải là bệnh?

03/10/2019, 10:00

BS La Đức Cương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương cho biết, những người có hành vi kỳ quặc như thích ngửi quần lót phụ nữ là mắc chứng rối loạn tâm thần.

img

“Những người có hành động kỳ quặc như vậy thường có mã bệnh gồm: Rối loạn hành vi cưỡng bức và ăn cắp bệnh lý”, BS Cương cho hay.

Bên cạnh đó, những người có biểu hiện lệch lạc này thường có hành vi ngửi trộm mùi những đồ vật nhạy cảm của phụ nữ như áo tắm, đồ lót, đồ ngủ để có khoái cảm tình dục.

Đây là một trong số các nhóm bệnh lệch lạc tình dục, hầu hết người mắc là nam giới, chỉ số ít là nữ.

Bên cạnh đó, những người có biểu hiện lệch lạc thường có hành vi ngửi trộm mùi hương từ những đồ vật nhạy cảm của phụ nữ. (Ảnh minh họa)

BS Cương cho biết, những người mắc bệnh này rất ít khi nhập viện tâm thần nhưng ông vẫn nhớ trường hợp một thiếu niên 16 tuổi được mẹ đưa tới khám vì cũng có hành vi kỳ quặc: lấy trộm đồ lót của những người phụ nữ trong nhà (mẹ và chị gái).

Mặc dù người thân đã gặng hỏi nhiều lần nhưng nam sinh nhất định không nói. Sau đó, nam sinh mất tập trung trong mọi việc, kể cả sinh hoạt và học tập và vẫn không từ bỏ hành vi lấy trộm đồ lót.

Khi đi khám, nam sinh kể, do được bạn bè rủ rê nên em đã xem phim “người lớn” và bắt chước hành vi thủ dâm. Từ đó, nam sinh nảy sinh sở thích “ngửi quần lót của phụ nữ” và lấy trộm đồ lót của mẹ và chị gái để ngửi.

Bác sĩ kết luận cậu bé mắc bệnh loạn dâm đồ vật, có sở thích sử dụng các đồ vật vô tri vô giác làm phương tiện kích thích để đạt khoái cảm và sau đó tự thỏa mãn. Người loạn dâm đồ vật thường mua và tàng trữ rất nhiều loại quần áo của phụ nữ hoặc ăn trộm đồ của phụ nữ.

Trường hợp này, bác sĩ phải điều trị bằng các liệu pháp tâm lý, kết hợp uống thuốc. Khoảng 6 tháng thì nam sinh đã hết những hành vi này.

BS La Đức Cương cho biết, nguyên nhân khiến một số người có hành vi kỳ quái là do phát triển tâm lý không bình thường của người bệnh. Hoặc có thể do cấu trúc não bẩm sinh, sinh ra hành vi bất thường, không theo ý muốn.

Bên cạnh đó, yếu tố xã hội, môi trường sinh sống, gia đình cũng có thể làm thay đổi tâm sinh lý của những con người bình thường trở nên như vậy.

Những người này rất dễ dẫn đến phạm tội vì hay trộm đồ cá nhân của người khác. Họ có nguy cơ rơi vào vòng lao lý hoặc bị rượt đánh dẫn đến tổn thương, tử vong. Tình trạng này diễn tiến trong thời gian dài sẽ gây hoang mang cho cộng đồng và mất trật tự xã hội.

Bệnh này có thể chữa được nhưng rất mất thời gian. Bác sĩ có thể kết hợp dùng thuốc đặc trị hoặc sử dụng liệu pháp tâm lý, thay đổi môi trường cho người bệnh đồng thời pháp luật cần có biện pháp răn đe, các tổ chức xã hội và cơ quan y tế cần can thiệp giúp người bệnh hiểu hành vi của mình là lệch lạc tình dục và phải điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.