SEA Games 30

Chuyên gia lý giải vì sao U22 Việt Nam làm được điều mà Thái Lan "bất lực"

01/12/2019, 22:14

Cựu danh thủ Phạm Như Thuần lý giải vì sao U22 Việt Nam có thể giành chiến thắng 2-1 trước U22 Indonesia tại SEA Games 30.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
Trận đấu tối 1/12 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U22 Việt Nam

Tối 1/12, U22 Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước U22 Indonesia trên sân vận động Rizal Memorial, Philippines trong trận đấu ở khuôn khổ bảng B SEA Games 30.

Đánh giá về kết quả trận đấu, nghệ sĩ Thành Trung thừa nhận đây là trận đấu với nhiều màn "đau tim". Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo một lần nữa lại chứng minh tài năng của mình ở bóng đá Việt Nam.

"Trong 10 phút đầu, U22 Indonesia đã đá pressing tầm cao để uy hiếp chúng ta. Tuy nhiên họ rút về đá phòng ngự ngay sau đó. Khi bị Indonesia dẫn trước, chúng ta không lựa chọn cách đá ép như người Thái mà vẫn giữ ở giữa sân, khi bóng đến 1/3 sân, chúng ta thực hiện những sút dài để có những pha phạt góc tạo cơ hội. Đặc biệt, chúng ta vẫn thực hiện đá pressing, quây giáp khiến Indonesia không dễ dàng căn chỉnh, trở nên luống cuống", nam nghệ sĩ phân tích.

Đồng quan điểm với nghệ sĩ Thành Trung, cựu danh thủ Phạm Như Thuần cho rằng, trong trận đấu này, chúng ta có nhiều thay đổi rõ rệt. Ở hiệp 1, chúng ta giữ bóng trong chân khá lâu. Sang hiệp 2, chúng ta chơi hoàn toàn khác, đá với tốc độ nhanh hơn.

Nói về quyết định thay người của HLV Park, cựu danh thủ Phạm Như Thuần nhận định: "Việc rút Tấn Tài ra, kéo Trọng Hoàng về nhưng vẫn giữ 3 trung vệ, cho thấy ông Park đang dè chừng với Indonesia. Việc thận trọng này xuất phát từ việc chúng ta đang bị dẫn trước 1-0 và vẫn còn nhiều thời gian".

Nói về sai lầm của Bùi Tiến Dũng, cả nghệ sĩ Thành Trung và cựu danh thủ Phạm Như Thuần cho rằng có lẽ thủ thành gốc Thanh Hoá đã quá tự tin trong pha bóng đó. Ngay sau sai lầm này, dường như Bùi Tiến Dũng trở nên "căng cứng". Tuy nhiên, anh đã kịp lấy lại tâm lý và không để xảy ra một sai lầm nào khác nữa.

Pha ghi bàn của Thành Chung ở phút 64 như là một liều "doping" cho các cầu thủ U22 Việt Nam để dẫn tới pha bóng ấn định chiến thắng 2-1 cho U22 Việt Nam của Hoàng Đức ở cuối trận. Nhận xét về những màn thể hiện này, nghệ sĩ Thành Trung khẳng định: "Trận đấu ngày hôm nay đã lý giải cho việc vì sao ông Park vẫn đặt niềm tin vào Thành Chung, Hoàng Đức. Việc được thi đấu nhiều với các đàn anh phần nào giúp các bạn học hỏi được kinh nghiệm. Và khi trở lại với ĐT U22, các cầu thủ này được dịp bộc lộ hết những khả năng của mình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.