Bóng đá

Chuyên gia Malaysia đưa bóng đá Việt Nam "lên mây"

20/06/2022, 18:00

Chuyên gia người Malaysia, Raja Isa cho rằng bóng đá Việt Nam đã đến lúc vươn mình ra sân chơi World Cup.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam, “Những chiến binh sao vàng” đã liên tiếp gặt hái được những thành công ở các giải đấu khu vực.

Thậm chí, tuyển Việt Nam còn có những bước tiến lớn trên đấu trường châu Á như vào top 8 Asian Cup 2019, lọt tới vòng loại cuối World Cup 2022.

img

Đội tuyển Việt Nam có những bước tiến lớn trong những năm gần đây

Với những thành công nối tiếp, chuyên gia Raja Isa tin rằng bóng đá Việt Nam đã vượt qua tầm Đông Nam Á và giờ là thời điểm nghĩ đến những mục tiêu xa hơn.

“Tôi nghĩ Việt Nam đã vượt xa Đông Nam Á và tương lai của họ là rất khả quan. Giờ là lúc nên thoát khỏi những thành tích khu vực bởi họ đã có hầu hết các danh hiệu ở đây.

Bóng đá Việt Nam đã thực sự tiến bộ và thu hẹp khoảng cách với những đội top đầu châu Á. Ngay từ bây giờ, hãy tập trung để nghĩ đến mục tiêu giành vé dự Olympic hay World Cup”, ông Raja Isa nói.

“Các cầu thủ Việt Nam như mang trong mình dòng máu chiến thắng. Họ luôn cống hiến hết mình. Cầu thủ Việt Nam tiềm năng như Hàn Quốc hay Nhật Bản vậy.

Điều quan trọng là phải xây dựng được nền tảng vững chắc ngay từ lứa trẻ với các chương trình đào tạo dài hạn để phát triển thành đội bóng mạnh mẽ. Ở Hàn Quốc, Nhật Bản họ cũng đang làm bóng đá như vậy.

Hiện tại, các cấp độ đội tuyển của Việt Nam đang được huấn luyện bởi những vị chiến lược gia người Hàn, đó là điều rất tốt. Nhưng bóng đá luôn thay đổi. Vì vậy, cần có nghiên cứu và bổ sung để theo kịp sự thay đổi ấy”, tiếp lời ông Raja.

Cuối cùng, chuyên gia người Malaysia cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc các đội tuyển Việt Nam thường để thua những đội bóng lớn châu Á là do thiếu sự đánh giá về sức mạnh đối thủ.

Cách khắc phục chính là có những phân tích chi tiết trước mỗi trận đấu và đưa ra chiến thuật hợp lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.