Quân sự

Chuyên gia: MiG-31 mang tên lửa siêu thanh là lời cảnh báo sắc lạnh với Anh

26/06/2021, 09:29
image

London đã biết hậu quả của vụ việc với tàu khu trục Defender ở Biển Đen sẽ như thế nào.

Chuyên gia quân sự Vasily Dandykin tin rằng Nga đã cảnh báo Anh chống lại các hành động khiêu khích mới gần biên giới của mình bằng cách tổ chức các cuộc tập trận lớn ở Địa Trung Hải.

Ông Vasily Dandykin bày tỏ quan điểm về hậu quả của hành động khiêu khích của Hải quân Anh với sự tham gia của tàu khu trục Defender gần bờ biển Crimea trong một cuộc phỏng vấn với báo Chính Trị Nga.

Chuyên gia Dandykin nhấn mạnh rằng lần đầu tiên các tàu sân bay mang tên lửa siêu thanh Kinzhal (hay còn có tên gọi tiếng Anh là Dagger/Dao Găm) của máy bay chiến đấu MiG-31K đã tham gia vào cuộc tập trận ở Địa Trung Hải của Lực lượng Hàng không và Vũ trụ Nga.

Tham gia cuộc diễn tập còn có các máy bay ném bom tầm xa của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, một số tàu ngầm, tuần dương hạm và khinh hạm mang tên lửa uy lực nhất của Moscow.

img

Chuyên gia quân sự Vasily Dandykin.

Cuộc thao dượt được tiến hành trong khu vực hoạt động của một nhóm tác chiến tàu sân bay của Hải quân Hoàng gia Anh.

"Người Anh đang cố gắng thể hiện sức mạnh của hạm đội của họ và đã tập hợp một nhóm tác chiến do tàu sân bay Queen Elizabeth dẫn đầu.

Và tàu khu trục Defender và các tàu chiến khác là một thành phận của nhóm này. Khu trục hạm Defender đã “đùa với lửa” ở Biển Đen ..." – ông Dandykin bình luận.

Theo ý kiến ​​của chuyên gia Dandykin, tuy nhiên, London không nên lo sợ về hậu quả thảm khốc của vụ việc xảy ra với một tàu khu trục của Anh ở ngoài khơi bờ biển Crimea, đặc biệt là bên ngoài vùng biển Biển Đen.

img

Tàu sân bay Queen Elizabeth.

"Quân đội Nga sẽ không thực hiện bất kỳ hành động hoặc cuộc tấn công nào chống lại hạm đội Anh ở Địa Trung Hải" – ông Dandykin tin chắc.

Nga đã “đặt dấu chấm hết” ngay trong các sự kiện căng thẳng gần Mũi Fiolent, Bán đảo Crimea vào ngày 23/6, khi người Anh có thể tận mắt chứng kiến ​​nguy cơ khi vi phạm biên giới của Liên bang Nga, ông Dandykin kết luận.

Video MiG-31K mang tên lửa siêu thanh tập trận trên Địa Trung Hải:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.