Quân sự

Chuyên gia: “Mỗi cuộc tập trận là một bước tiến đưa Ukraine gia nhập NATO”

30/06/2021, 11:35

Một nhà phân tích quân sự Nga cho rằng mỗi cuộc tập trận như Sea Breeze là một bước tiến nữa đối với việc Ukraine gia nhập NATO.

Hôm 28/6, tại Odessa, lễ khai mạc chính thức cuộc tập trận quốc tế Sea Breeze-2021 của Hải quân Mỹ và Ukraine, đã được tiến hành.

Các kịch bản thao dượt sẽ diễn ra ở vùng biển phía tây bắc của Biển Đen, cũng như ở Nikolaev, Kherson ở Odessa từ 28/6 đến 10/7.

Khoảng 5.000 quân nhân từ 32 quốc gia, 18 đội người nhái và đặc nhiệm đang tham gia các cuộc tập trận này.

Theo thông tin từ phía Nga, có tất cả 32 tàu chiến, 40 máy bay và hơn 100 phương tiện chiến đấu và xe bọc thép được huy động trong cuộc tập trận.

Sea Breeze-2021 sẽ là cuộc thao dượt quân sự lớn nhất về số lượng quốc gia tham gia trong toàn bộ lịch sử các cuộc diễn tập thường niên này.

"Từ năm 1997, các cuộc tập trận Sea Breeze đã được tổ chức thường xuyên", nhà phân tích quân sự, Đại tá Mikhail Khodarenok nói.

“Về số lượng lực lượng và chủng loại phương tiện tham gia, đó là những cuộc tập trận có quy mô chiến thuật, vì chỉ có vài nghìn người và vài chục máy bay… Điều này có nghĩa là, đây không phải là một số cuộc diễn tập chiến lược lớn, phạm vi lực lượng và phương tiện ở đây cũng tương đối nhỏ. Tuy nhiên, không nên đánh giá thấp" – ông Mikhail Khodarenok nhấn mạnh.

img

NATO tập trận có sự tham gia của Ukraine.

Ông Khodarenok tin rằng mỗi cuộc tập trận như vậy là một bước tiến nữa đối với việc Ukraine gia nhập NATO.

Chuyên gia quân sự giải thích rằng tại các cuộc diễn tập quân sự như vậy, các vấn đề tương tác đã được thống nhất, khắc phục khó khăn về ngôn ngữ và quá trình chuyển đổi được thực hiện sang các tiêu chuẩn chỉ huy thống nhất và một hệ thống kiểm soát.

Có nghĩa là, khi một quyết định chính trị về việc Ukraine gia nhập NATO được đưa ra, nhà phân tích tin rằng, các lực lượng vũ trang của "độc lập" sẽ được chuẩn bị đầy đủ cho việc này.

Gần đây, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga – bà Maria Zakharova nói rằng các cuộc tập trận của Kiev và NATO là một sự khiêu khích gây mất ổn định không ngừng ở biên giới Nga và Ukraine.

Theo ý kiến ​​của bà Maria Zakharova, do kết quả của các cuộc tập trận này, một phần vũ khí "sẽ được để lại ở Ukraine và sẽ được Kiev sử dụng”.

Đại tá Khodarenok lưu ý rằng sau khi hoàn thành các cuộc tập trận này, một số vũ khí có thể thực sự vẫn ở Ukraine và "giới lãnh đạo quân sự-chính trị của đất nước này sẽ bắt đầu sử dụng chúng theo ý của họ”.

Theo ông Khodarenok, người Mỹ thường để lại thiết bị quân sự ở những nước mà họ tiến hành các cuộc diễn tập chung. Ví dụ, sau chiến dịch đổ bộ vào Philippines trong Thế chiến thứ Hai, Mỹ đã để toàn bộ phương tiện chiến đấu của mình ở đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.