Quân sự

Chuyên gia Mỹ cảnh báo: Nga đã thử ICBM có đầu đạn hạt nhân mới

30/06/2021, 11:02

Mỹ đã đặt tên cho vũ khí hạt nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, sẽ thay thế tên lửa Yars-M đáng gờm.

Chuyên gia quân sự Peter Suciu nhận định, Nga đang gia tăng ưu thế của mình so với Mỹ trong việc phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) di động.

Suciu cảnh báo điều này trong một bài viết trên cổng thông tin 19FortyFive.

Theo đó, Moscow đã bắt đầu thử nghiệm thế hệ ICBM di động mới với đầu đạn hạt nhân.

Chuyên gia Peter Suciu nhắc lại vụ thử nghiệm thành công vũ khí tên lửa năng lượng cao mới của Nga, được thực hiện gần đây tại sân bay vũ trụ Plesetsk bởi các chuyên gia từ Viện Kỹ thuật Nhiệt Moscow (MIT).

img

Tên lửa đạn đạo Yars-M sẽ sớm bị thay thế bằng ICBM mới hơn.

Nhà phân tích trên trang 19FortyFive viết: “Các vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tiên tiến gần đây của Nga sẽ khiến quân đội Mỹ phải rất cảnh giác”.

Ông Suciu nhấn mạnh rằng trong khi tái trang bị lực lượng hạt nhân chiến lược, Nga đã tập trung vào các hệ thống di động mạnh hơn.

“Các ICBM di động có thể có một số lợi thế so với các ICBM đặt tại chỗ: đặc biệt, chúng khó bị phát hiện, theo dõi và tiêu diệt hơn”, chuyên gia Mỹ gọi đó là giá trị cơ bản của loại vũ khí này.

Theo ông Peter Suciu, sự phát triển vũ khí chiến lược mới của MIT được gọi là tên lửa "Kedr" và cuối cùng sẽ thay thế các hệ thống tên lửa đạn đạo di động "Yars-M" đáng gờm trong Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, vốn vẫn khiến Lầu Năm Góc khiếp sợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.