Quân sự

Chuyên gia: Mỹ có thể biến Ukraine thành một đại chiến trường

20/06/2021, 14:47

Nhà phân tích quân sự Orlov nhận định rằng Hoa Kỳ có thể tạo ra một chiến trường rộng lớn ở Ukraine.

img

Pháo phản lực đa nòng của quân đội Ukraine - ảnh tư liệu minh họa.

Báo Tranh Biện Tuần ngày 20/6 đưa tin, Hoa Kỳ có thể biến Ukraine thành một chiến trường cực lớn. Ông Vladimir Orlov, một nhà phân tích quân sự Nga, đã nêu quan điểm này trong cuộc trò chuyện với đại diện các phương tiện truyền thông Nga.

Chuyên gia Vladimir Orlov đã bình luận với các nhà báo về tuyên bố của Thư ký báo chí Nhà Trắng, Jane Psaki, rằng Washington đã chuẩn bị các quỹ dự phòng trong trường hợp “Nga xâm lược Ukraine”.

Bà Psaki khi đó cũng đã thông tin rằng cách đây một thời gian, phía Mỹ đã cung cấp cho Kiev gói hỗ trợ an ninh trị giá 150 triệu USD. Gói hỗ trợ này bao gồm việc cung cấp vũ khí sát thương.

img

Bà Jane Psaki - ảnh Fox News.

Như ông Vladimir Orlov đã tuyên bố, tiềm lực quân sự của Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang tích cực được đầu tư cho việc xây dựng lực lượng tại các khu vực biên giới quốc gia gần Liên bang Nga. Phương Tây đang tham gia vào quá trình quân sự hóa Ukraine.

Chuyên gia Vladimir Orlov lưu ý rằng Hoa Kỳ có thể tạo ra một chiến trường rộng lớn ở nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ (Ukraine).

Trước đó, hôm Chủ nhật, có thông tin cho rằng một cựu binh của quân đội Mỹ, Daniel L. Davis Sr., đã đưa ra dự báo rằng nếu Ukraine gia nhập NATO, một cuộc chiến tranh thế giới có thể bùng phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.