Quân sự

Chuyên gia Mỹ: Đặc nhiệm Hoa Kỳ đã chuẩn bị cho đối đầu với Nga ở Bắc Cực

17/05/2021, 13:53

Các đơn vị đặc nhiệm của Mỹ đang tăng cường huấn luyện để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ở Bắc Cực.

img

Một binh sỹ Lục quân Mỹ tham gia huấn luyện ở Bắc Cực.

Nhà phân tích của Tạp Chí Quốc phòng Hoa Kỳ (National Defense Magazine/NDM) tiết lộ rằng các đơn vị đặc nhiệm của quân đội Mỹ đã và đang chuẩn bị chuẩn bị cho khả năng đối đầu với Nga ở Bắc Cực.

Nhà quan sát quân sự Mỹ John Harper cho biết, Lực lượng Hoạt động Đặc biệt của Quân đội Mỹ thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận trong điều kiện giá lạnh khắc nghiệt ở Bắc Cực.

Trong một bài viết cho Tạp chí Quốc phòng Hoa Kỳ, nhà phân tích Harper chỉ ra rằng Lầu Năm Góc đang cố gắng tập trung nhiều nhất có thể vào cuộc đối đầu giữa các cường quốc.

Để làm được điều này, các đơn vị đặc nhiệm của Mỹ thường xuyên được huấn luyện để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ở Bắc Cực.

Tác giả của tài liệu trích dẫn như những lập luận về những khó khăn của vùng Bắc Cực được cung cấp bởi một sĩ quan đặc nhiệm đã nghỉ hưu có tên Steve Bucci.

img

Đặc nhiệm Mỹ huấn luyện nhảy dù đổ bộ - ảnh minh họa US Army.

Trong đó, ông người Steve Bucci lưu ý rằng đối với khu vực Bắc Cực, quân nhân tham gia chiến đấu cần nhiều đạn dược, thiết bị đặc biệt và vũ khí có thể hoạt động ở nhiệt độ thấp.

Hiện Mỹ đang tái trang bị cho lực lượng Mũ nồi xanh cho các chiến dịch ở Bắc Cực. Vào tháng 9 năm 2020, nhóm lực lượng đặc biệt đầu tiên đã được triển khai trong cuộc tập trận Valor United 20 ở Alaska.

Theo thông tin có được, các quân nhân Mũ nồi xanh đã trau dồi kỹ năng tuần tra và sống sót trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Tại Na Uy, vào tháng 3 vừa qua, lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ (SEAL) đã cùng với Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và binh sĩ Na Uy tham gia một cuộc tập trận chung.

Theo chuyên gia John Harper, bằng cách này, Lầu Năm Góc đang tích cực chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nga ở khu vực đang tan băng trên Bán Cầu Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.