Thời sự Quốc tế

Chính Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia định hình tương lai Châu Á

20/11/2021, 15:55

Dưới thời ông Joe Biden, Việt Nam là quốc gia quan trọng trong chiến lược tăng cường quan hệ của Mỹ với khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Đây là bình luận của ông Kurt Campbell - điều phối viên khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ tại sự kiện do Viện Hoà bình Mỹ tổ chức.

Tờ Nikkei Asia dẫn lời ông Campbell đánh giá Việt Nam cùng Ấn Độ và một số quốc gia khác đang đứng đầu danh sách các quốc gia quan trọng sẽ định hình tương lai Châu Á.

“Tôi cho rằng bất cứ ai trong chính quyền Mỹ tại Washington, dù họ thuộc đảng Dân chủ hay Cộng hoà đều muốn làm những điều thiết thực để xây dựng quan hệ với những nước ”, ông Campbell nói.

img

Điều phối viên khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ - Kurt Campbell

Riêng về Việt Nam, ông Campbell nhấn mạnh, rất nhiều công ty sản xuất và công nghệ cao đang tìm đến Việt Nam để đa dạng hoá hoạt động đầu tư, hình mẫu thương mại tại Châu Á.

Đặc biệt, ông Campbell đánh giá Việt Nam đã có những bước tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực công nghệ.

Đồng thời, điều phối viên Campbell cũng đánh giá cao những nỗ lực ngoại giao của Việt Nam, khẳng định vai trò ngày càng tích cực của Việt Nam trong tổ chức Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.