Thế giới

Chuyên gia Mỹ khuyên Nga đừng tin lời ông Trump tuyệt đối

13/05/2017, 06:23

Đã có lúc tưởng chừng như có khả năng xảy ra chiến tranh giữa Nga và Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Lavrov và Tổng thống Trump trong

Ngoại trưởng Nga Lavrov và Tổng thống Trump trong một cuộc gặp gỡ ở Washington

Theo Giáo sư Lịch sử Đại học Tổng hợp Mỹ, Giám đốc Viện Nghiên cứu hạt nhân Peter Kuznick, ông Trump đã bị ngăn cản việc tiến hành đối thoại với Nga.

"Ông Donald Trump không có nhiều không gian dành cho sự linh hoạt trong những việc liên quan tới xây dựng quan hệ với Nga, bởi các phương tiện truyền thông và phần lớn các chính trị gia đều chống lại phương án đối thoại với Moscow", - Giáo sư Kuznick nói, theo báo Sputnik.

Giáo sư Kuznick cho rằng: "Bất chấp tất cả những phức tạp của việc thiết lập con đường bình thường hóa quan hệ, chúng ta vẫn cần phải bắt đầu xúc tiến với mục đích giảm thiểu căng thẳng đang tồn tại".

Đã có lúc tưởng chừng như có khả năng xảy ra chiến tranh giữa hai nước, đặc biệt là trong xung đột quân sự tại Syria và Ukraine".

Tuy nhiên, ông Kuznick cảnh báo rằng phía Nga tránh tin tưởng vô điều kiện về Donald Trump.

"Khi Trump tranh cử Tổng thống, ông ấy nói vô số điều tích cực về Nga, về Tổng thống của nước Nga. Điều đó đã gieo niềm hy vọng… Ông ấy được bầu chọn, thế nhưng lại không nhất quán đi theo phương hướng do chính ông nêu khi vận động tranh cử.

Trên cương vị Tổng thống, ông đang làm hoàn toàn ngược lại. Và chính vì thế tôi đã cảnh báo các bạn bè của tôi ở Nga rằng đừng tin lời Trump, ngay cả khi ông ấy đưa ra những tuyên bố có vẻ rất tích cực", - ông Kuznick nhận định.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.