Quân sự

Chuyên gia Mỹ phát cảnh báo nghiêm túc khi nhớ lại tuyên bố của ông Putin

29/04/2021, 20:16

Ở Hoa Kỳ đã xuất hiện lo ngại về vũ khí Nga có khả năng hạ sát các tên lửa và vệ tinh vũ trụ của Mỹ.

img

Tổng thống Nga Putin - ảnh Eurasia Diary.

Nhà báo của trang 19FortyFive viết rằng, những "sát thủ" của tên lửa Mỹ do Nga chế tạo và thử nghiệm thành công đã khiến các chuyên gia Mỹ phát đi các cảnh báo nghiêm trọng.

Theo nội dung bài báo, trong bối cảnh những gì đang diễn ra, Washington không chỉ lo ngại về khả năng tiêu diệt tên lửa của đối phương bằng hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Moscow, mà còn cả triển vọng sử dụng tên lửa chống tên lửa để loại bỏ vệ tinh của Hoa Kỳ trong một cuộc chiến tiềm tàng trong tương lai.

Theo tài liệu của các chuyên gia nước ngoài, được trang Chính Trị Nga trích dẫn, cho biết: “Mối quan ngại xuất hiện ở Mỹ là do hệ thống phòng thủ tên lửa (ABM) của Nga không chỉ có thể được sử dụng để ngăn chặn các cuộc tấn công trên không mà còn để chống lại vệ tinh”.

Vì vậy, các nhà báo nước ngoài đã phản ứng về các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa chống tên lửa mới của Nga, diễn ra hồi tháng 4 tại bãi tập Sary-Shagan (Kazakhstan).

Các tác giả của cổng thông tin Mỹ 19FortyFive gần đây đã tuyên bố rằng quân đội Nga đã được trang bị vũ khí mới.

Sau đó, người ta đặc biệt chú ý đến tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra vào năm 2024 rằng, tỷ lệ vũ khí và thiết bị hiện đại trong quân đội của Moscow sẽ là khoảng 76%, trong khi trong bộ ba hạt nhân, con số này sẽ vượt quá 88% trong năm nay (2021).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.