Quân sự

Chuyên gia: Mỹ sẽ thảm bại nếu không rời Syria

13/11/2019, 19:21

Theo chuyên gia quân sự Nga, quân nhân và căn cứ Mỹ có thể bị tấn công bằng máy bay không người lái.

img
Quân đội Mỹ ở miền Bắc Syria.

Hoa Kỳ sẽ thất bại thảm hại nếu Washington không quyết định rời khỏi Syria, Konstantin Sivkov, Phó Chủ tịch Học viện Khoa học Tên lửa và Pháo binh Nga, viết trên trang của tờ “Chuyển phát công nghiệp quân sự”, báo Sputnik cho hay.

Theo ông Konstantin Sivkov, xảy ra hậu quả như vậy là do các lực lượng của các nhóm phiến quân.

"Việc Mỹ rút quân đội khỏi Syria là không thể tránh khỏi. Điều này có thể thực hiện tự nguyện với những tổn thất tối thiểu về uy tín, vật chất và con người hoặc cách khác là bị ép buộc dưới áp lực của các nhóm phiến quân.

Ngược lại, điều này sẽ được coi là sự thất bại quân sự đáng xấu hổ với những tổn thất đáng kể về nhân sự, thiết bị và tài nguyên”, - ông Sivkov nhấn mạnh.

Ông Sivkov chỉ ra rằng các vị trí của Mỹ trong lãnh thổ Syria không được bảo vệ bởi các hệ thống phòng không, do đó chúng dễ bị phá hủy bởi các máy bay không người lái (UAV) của các phiến quân.

Theo ông Sivkov, các phiến quân sẽ sử dụng những tên lửa chống lại chúng và đặt mìn trên tuyến đường mà quân đội và đoàn xe của binh sỹ Mỹ đi qua.

Vị chuyên gia cho rằng các căn cứ của Mỹ ở Syria vẫn chưa bị thiệt hại, vì chưa ai đặt ra kịch bản tấn công chúng, nhưng nếu điều này xảy ra, tổn thất của Mỹ sẽ bắt đầu tăng nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.