Góc nhìn

Chuyên gia Mỹ: Vũ khí sát thương cũng không giúp được Ucraine

02/09/2017, 14:29

Theo chuyên gia Mỹ, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nên từ chối mọi đề xuất cung cấp vũ khí cho Kiev.

Quân đội Ucraine

Quân đội Ucraine

Tạp chí National Interest của Mỹ đăng nhận định cho rằng vũ khí sát thương của Hoa Kỳ sẽ không giúp được gì cho Ukraine trong bối cảnh hiện nay.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã xác nhận rằng Nhà Trắng đang cân nhắc việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

Theo nhà phân tích tại Viện Charles Koch, Julie Thompson, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nên từ chối mọi đề xuất như vậy.

"Việc cung cấp viện trợ vũ khí sát thương sẽ làm trầm trọng thêm căng thẳng với Nga và chống lại lập trường của các nước thành viên NATO muốn giải quyết cuộc xung đột này bằng đường ngoại giao" - National Interest viết.

Chính quyền Washington đã phân bổ 750 triệu USD cho Kiev, song số tiền này không mang lại bất kỳ lợi ích đặc biệt nào, ông Thompson cho hay.

Chuyên gia Thompson cho rằng, Nga vẫn là một cường quốc hạt nhân hùng mạnh, và theo tác giả bài báo, thật ngu ngốc khi đụng chạm đến một trong những lợi ích chiến lược chủ yếu của nước Nga, điều đó chỉ làm cho cuộc xung đột vũ trang hiện nay đẫm máu hơn.

Moscow sẽ luôn có một đội quân lớn và mạnh hơn Kiev, và vũ khí mới không có khả năng thay đổi cán cân lực lượng trong cuộc đối đầu này.

Hơn nữa, Nga sẽ luôn luôn có lợi ích quan tâm ở Ukraine nhiều hơn so với Hoa Kỳ. Hơn nữa, Ukraine hiện chưa phải là thành viên của NATO và Hoa Kỳ không bắt buộc phải viện trợ.

Cuộc xung đột ở Ukraine không có giải pháp quân sự, bởi vì những vấn đề như vậy nên được giải quyết bằng phương pháp ngoại giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.