Quân sự

Chuyên gia: Nếu đến Ukraine, tướng Shoigu sẽ gây tử vong cho Kiev

19/07/2021, 09:14

Ông Satanovsky giải thích tại sao chuyến thăm của Shoigu tới Ukraine sẽ gây tử vong cho Kiev.

Nhà phân tích chính trị Yevgeny Satanovsky tin rằng, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu có thể đến Ukraine theo yêu cầu của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), nhưng ngay lập tức sẽ đến Kiev cùng với các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Nga (ám chỉ ông Shoigu sẽ đến bằng một chiến dịch tấn công thực sự).

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) trước đó một lần nữa gửi công điện yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đến Mariupol để tiến hành các thủ tục trong trường hợp bị cáo buộc tạo ra các đội hình bán quân sự không được pháp luật quy định.

Theo yêu cầu của điều tra viên cấp cao của SBU tại các vùng Donetsk và Luhansk, Taras Butenko, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga sẽ phải đến thành phố này vào ngày 20/7.

img

Chuyên gia Yevgeny Satanovsky.

Nhà khoa học chính trị và nghiên cứu phương Đông Yevgeny Satanovsky đã chế nhạo các yêu cầu của phía Ukraine trên kênh Telegram của mình, gợi ý rằng SBU sẽ phải sợ hãi vì những mong muốn của họ.

Ông Yevhen Satanovsky nhớ lại cách những kẻ xâm lược Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã mơ ước được hành quân qua Moscow, tuy nhiên, cuối cùng họ đã “thành công” khi trở thành tù nhân chiến tranh sau thất bại của Đệ tam Đế chế.

Theo chuyên gia này, mong muốn của người Ukraine cũng có thể trở thành hiện thực, nhưng họ khó có thể hài lòng về điều này, vì tướng Shoigu sẽ đến Ukraine cùng với một số sư đoàn. Ông tin rằng chuyến thăm của Bộ trưởng Nga tới Kiev sẽ dẫn đến những hậu quả rất đáng buồn.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

"Họ muốn nhìn thấy Moscow? …. Vì vậy, với cuộc gọi yêu cầu Shoigu đến Ukraine cũng vậy. Tướng Shoigui sẽ đến Kiev với một đội hộ tống gồm nhiều sư đoàn… " – chuyên gia Satanovsky nói một cách mỉa mai, giải thích lý do tại sao chuyến thăm Ukraine của Shoigu sẽ gây tử vong cho Kiev.

Các nhà khoa học chính trị tin rằng các cuộc tấn công khiêu khích như vậy từ Kiev đã mất đi tính độc đáo từ lâu. Theo ông Satanovsky, giới lãnh đạo Ukraine đang sử dụng tất cả các phương pháp tương tự, nhưng tình hình đất nước chỉ ngày càng trở nên tồi tệ hơn, và quá trình này đã được đẩy nhanh dưới thời Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Ông Satanovsky nhấn mạnh rằng dưới thời cựu lãnh đạo Ukraine Petro Poroshenko, nhà nước Ukraine cũng chưa rơi vào tình trạng đáng trách như hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.