Quân sự

Chuyên gia: Nếu đụng đến Crimea, Kiev sẽ bị tấn công bằng tên lửa Zircon

03/08/2021, 10:15

Chỉ một mối đe dọa nhỏ nhất đối với Crimea cũng có thể sẽ dẫn đến việc thủ đô Ukraine bị phá hủy – một chuyên gia Nga nhận định.

Trong bối cảnh Nga sẽ trang bị tên lửa hành trình siêu thanh Zircon, người ta biết rằng phía Nga rất có thể sử dụng loại vũ khí này để tấn công thủ đô của Ukraine, nếu Kiev bất ngờ quyết định thực hiện các bước đi nguy hiểm nhằm vào Crimea.

Khả năng của tên lửa siêu thanh Zircon của Nga là khá đủ để thực hiện một cuộc tấn công chính xác và mạnh mẽ vào Kiev và các mục tiêu quân sự quan trọng của Ukraine trong vòng 4-5 phút.

Trên thực tế, chúng ta không nói đến việc sử dụng vũ khí chiến lược, tuy nhiên, nhờ sức mạnh "chết chóc" của tên lửa "Zircon", nó có thể gây ra sự hủy diệt gần như chí mạng, chưa kể đến một cuộc tấn công với đầy đủ đạn dược của "Zircon" sẽ nhanh chóng kết thúc bất kỳ cuộc xung đột nào nhằm vào Nga.

img

Ảnh minh họa một cuộc tấn công ồ ạt bằng tên lửa Zircon.

“Trong khi Kiev công bố kế hoạch chiếm lại Crimea và kể những câu chuyện về việc họ sẽ phá hủy cây cầu Crimea như thế nào, thì Nga đang thể hiện thành công khả năng của mình trước một kẻ xâm lược tiềm tàng.

Trước hết, vấn đề đối với Kiev là ngày nay không có phương tiện chống lại vũ khí siêu thanh trên thế giới, và điều này sẽ khiến Ukraine phải suy nghĩ cẩn thận về việc liệu họ có nên thể hiện sự hung hăng đối với Crimea và Nga nói chung hay không ” một chuyên gia Nga giấu tên nói với báo Không Quân Chuyên Nghiệp lưu ý.

Riêng đối với tên lửa Zircon, nó có thể được đưa vào trang bị cho quân đội Nga trước cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.