Góc nhìn

Chuyên gia Nga bình luận về tư tưởng của ông Tập Cận Bình

25/10/2017, 07:56

Các chuyên gia Nga tin rằng ông Tập Cận Bình có thể vẫn giữ chức Chủ tịch nhiều hơn hai nhiệm kỳ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Việc bổ sung tên của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và học thuyết của ông nhằm phát triển đất nước trong tương lai vào điều lệ của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã củng cố lập trường chính trị của Chủ tịch Trung Quốc và nâng cấp độ của ông ngang tầm với Mao Trạch Đông.

Theo ý kiến người phụ trách chương trình "Nga trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương" của Trung tâm Carnegie, ông Aleksandr Gabuev, việc đưa tư tưởng chính trị của ông Tập vào Điều lệ Đảng sửa đổi là một bước tiến rất quan trọng mang tính biểu tượng để tăng cường vị thế của ông Tập trong nội bộ Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Theo chuyên gia Nga, đây cũng là giai đoạn tiến triển tiếp theo của ông Tập khi tiến vào hàng ngũ các nhà lãnh đạo mạnh mẽ như Mao Trạch Đông, cùng với thực tế là ông Tập Cận Bình hai năm liên tiếp được vinh danh là cốt lõi của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Theo một chuyên gia khác là hiệu Phó Học viện Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao Nga - Alexandr Lukin cho rằng quyết định của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc cho thấy quyền lực của ông Tập Cận Bình mạnh đến nỗi người ta đặt ông ngang hàng với các nhà lãnh đạo lớn của Trung Quốc trong quá khứ.

Các chuyên gia Nga tin rằng ông Tập Cận Bình có thể vẫn giữ chức Chủ tịch nhiều hơn hai nhiệm kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.