Quân sự

Chuyên gia Nga bóc mẽ chiêu bài “cung cấp nhỏ giọt” về vũ khí cho Ukraine

03/06/2021, 10:35

Chuyên gia Litovkin giải thích bằng một cụm từ, đã chỉ rõ lý do tại sao Hoa Kỳ sẽ không cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine.

img

Quân đội Ukraine - ảnh minh họa FAN.

Nhà quan sát quân sự Viktor Litovkin của hãng thông tấn TASS chắc chắn rằng triển vọng cung cấp vũ khí hiện đại và uy lực của Mỹ cho nhu cầu của quân đội Ukraine là rất mong manh.

Vị đại tá về hưu Viktor Litovkin đã trình bày quan điểm về vấn đề này trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn liên bang Nga (FAN).

Ông Viktor Litovkin thừa nhận rằng một lượng nhỏ vũ khí và thiết bị quân sự của phương Tây được Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng, nhưng việc cung cấp các vũ khí quy trên quy mô lớn từ Mỹ và các nước NATO khác cho Ukraine là không có.

Chúng (số lượng vũ khí ít cho Kiev) sẽ làm bằng chứng cho việc NATO quan tâm đến sự chuẩn bị của Các lực lượng vũ trang Ukraine cho một cuộc đụng độ mở với quân đội Nga với một kết quả có thể dự đoán trước, ông Litovkin lưu ý.

"Ukraine không có hạm đội, hàng không, tên lửa hạt nhân. Làm sao một quốc gia... như vậy có thể chống lại Nga, một siêu cường quốc về quân sự? Thật nực cười", chuyên gia này tổng kết về khả năng tác chiến của quân đội Ukraine.

Ông Litovkin tin rằng các nhà chức trách Mỹ nhận thức rõ tình trạng thực sự của Lực lượng vũ trang Ukraine và toàn bộ tiềm lực phòng thủ của Ukraine.

Đó là lý do tại sao Washington sẽ không cung cấp một lượng đáng kể vũ khí hiện đại cho Kiev, vì Ukraine được Mỹ quan tâm như một nhân tố gây khó chịu cho Nga, nhưng không phải trong vai một quốc gia bị đánh bại hoàn toàn, chuyên gia Litovkin kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.