Quân sự

Chuyên gia Nga cảnh báo: Khiêu khích sẽ sớm nổ ra ở Quần đảo Kuril

27/06/2021, 10:49

Giới chuyên gia cảnh báo về nguy cơ khiêu khích của phương Tây không chỉ diễn ra ở Biển Đen.

Phương Tây sẽ lại cố gắng xâm phạm biên giới trên biển của Nga. Quần đảo Kuril có thể trở thành địa điểm của các vụ khiêu khích tiếp theo.

Điều này đã được cảnh báo bởi nhà khoa học chính trị Nga Yevgeny Satanovsky.

Nhà khoa học chính trị nổi tiếng Yevgeny Satanovsky cho rằng, chính quyền Nga đã phản ứng quá nhẹ trước sự cố xảy ra với tàu khu trục Defender của Anh ở gần Crimea trên Biển Đen.

Theo ý kiến ​​của ông Satanovsky, các nước phương Tây sẽ lại cố gắng xâm phạm biên giới với Liên bang Nga. Vì vậy, thủ đoạn của Anh xứng đáng bị trừng phạt nghiêm khắc hơn.

img

Ông Yevgeny Satanovsky.

“Crimea chỉ là một điểm trên bản đồ. Chúng ta sẽ làm gì khi tàu phương Tây xâm phạm vùng biển của chúng ta ngoài khơi Quần đảo Kuril?" – ông Satanovsky nêu câu hỏi.

Không phải ngẫu nhiên mà nhà khoa học chính trị Satanovsky đề cập đến Quần đảo Kuril.

Tất nhiên, phương Tây lo ngại hơn nhiều về quyền sở hữu Crimea, nhưng tình hình có thể trở nên trầm trọng hơn do liên minh giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản.

“Có những sắc thái thú vị. Nhật Bản là đồng minh của Hoa Kỳ. Và Nhật có quá đủ trang bị trong hạm đội của riêng mình và chúng rất hiện đại, không giống như Ukraine, để điều hướng đến Quần đảo Kuril....

Chúng ta sẽ làm gì khi các tàu chiến không chỉ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, mà còn của cả Mỹ đến đây?".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.