Quân sự

Chuyên gia Nga chỉ ra lý do bất ngờ khiến NATO không muốn kết nạp Ukraine

11/07/2021, 19:49

Sự hiện diện của một quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ trong NATO đã là một vấn đề "đau đầu" đối với Liên minh.

Nhà phân tích Bartosz nêu lý do bất ngờ khiến NATO từ chối hội nhập với Ukraine.

Lịch sử và truyền thống Chính thống của Ukraine là một trở ngại đáng kể cho việc nước này gia nhập Liên minh, chuyên gia quân sự Anatoly Bartosh nói.

Thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quân sự này đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với báo Chính Trị Nga rằng luận điệu của chính quyền Kiev về tư cách thành viên NATO của Ukraine gần đây đã thay đổi đáng kể.

Thay vì chờ đợi một khung thời gian cụ thể cho sự hội nhập của Ukraine vào khối quân sự-chính trị phương Tây, các quan chức Kiev hiện đang suy luận một cách mơ hồ hơn và cho rằng điều quan trọng là phải đưa kinh nghiệm của mình theo ý của NATO.

img

Tôn giáo cũng là một vấn đề khiến NATO phải cân nhắc.

Oong Bartosz nêu ra một lý do bất ngờ khiến NATO từ chối hội nhập với Ukraine, bất kể Kiev chính thức có hành động gì trong lĩnh vực chính trị và quân sự.

"Bây giờ có một cuộc chiến tranh giữa các nền văn minh. Ukraine, giống như Nga, thuộc về nền văn minh Chính thống giáo. Và các thành viên NATO về cơ bản là một nền văn minh Công giáo", nhà phân tích Nga giải thích.

Theo ông Bartosz, sự hiện diện của một quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ trong NATO đã là một vấn đề "đau đầu" đối với giới lãnh đạo của khối.

Do đó, Liên minh không có ý định tích hợp một "trạng thái cáu kỉnh" lớn khác từ quan điểm tôn giáo, chuyên gia Bartosz kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.