Quân sự

Chuyên gia: Nga đã sẵn sàng cho kỷ nguyên “Chiến tranh giữa các vì sao"

03/05/2021, 10:16

Chuyên gia Khatylev nói về việc Nga sẵn sàng tiến hành "Chiến tranh giữa các vì sao" với Mỹ.

img

Nga đã sẵn sàng cho "Chiến tranh giữa các vì sao" với Mỹ - ảnh tên lửa S-500 Prometheus, nguồn: Thông tấn xã liên bang Nga (FAN).

Chuyên gia quân sự Sergei Khatylev cho biết Nga đã sẵn sàng cho kỷ nguyên "Chiến tranh giữa các vì sao" với Mỹ ở mức độ thích hợp, vì Lực lượng vũ trang của Liên bang Nga có quyền sử dụng các phương tiện tiêu diệt các mục tiêu trong không gian gần nếu buộc phải làm như vậy.

Cựu chỉ huy cấp cao của lực lượng tên lửa phòng không thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, ông Sergei Khatylev cho biết, không gian đang nhanh chóng biến thành lĩnh vực hoạt động của các lực lượng vũ trang và môi trường để sử dụng vũ khí.

Ông Sergei Khatylev nói về các hệ thống phòng không có thể hoạt động nhằm vào các mục tiêu di chuyển trong không gian.

Chúng ta đang nói về hệ thống phòng không S-500 Prometheus, vũ khí có khả năng tiêu diệt các vật thể ở độ cao 200 km.

"Mục đích của S-500 là một chức năng như vậy - nó tiêu diệt không chỉ các mục tiêu đạn đạo bay theo quỹ đạo xuyên không gian, mà còn cả các mục tiêu trong không gian" – ông Khatylev nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Chuyên gia Chính trị.

Chuyên gia này cho rằng mức độ sẵn sàng của Nga đối với kỷ nguyên "Chiến tranh giữa các vì sao" đang ở mức thích hợp.

Ngoài S-500, hệ thống phòng thủ tên lửa bảo vệ lãnh thổ nhiều lớp "Nudol", hiện đang được thử nghiệm, cũng phù hợp với môi trường không gian.

Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Nga có trong tay các phương tiện tiêu diệt các vệ tinh không gian. Một số phiên bản sửa đổi, nâng cấp của máy bay chiến đấu Nga đối phó với nhiệm vụ này.

Ông Khatylev chắc chắn rằng Moscow đã sẵn sàng tiến hành "Chiến tranh giữa các vì sao" với Mỹ, nhưng việc củng cố vị thế của Nga sẽ không gây ra tổn thương nào cho các nước khác (nếu Nga không buộc phải làm vậy), chuyên gia quân sự Khatylev kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.